วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน” ขอบคุณสธ.ร่วมฝ่าวิกฤติ 4 ปี ฝากสานต่องานดูแลสุขภาพ และกัญชาทางการแพทย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” ขอบคุณสธ.ร่วมฝ่าวิกฤติ 4 ปี ฝากสานต่องานดูแลสุขภาพ และกัญชาทางการแพทย์

อนุทิน” ขอบคุณสธ.ร่วมฝ่าวิกฤติ 4 ปี ฝากสานต่องานดูแลสุขภาพ และกัญชาทางการแพทย์ เมินดรามาการเมืองพรรคร่วมฯ แทงข้างหลัง เป็นสีสัน ไม่แวะตีจิ๊กโก๋กลางทาง

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 66 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 3/2566 ว่า การประชุมครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของคนในฐานระรมว.สธ. เพราะรัฐบาลกำลังจะหมดวาระลง จึงได้กล่าวขอบคุณผู้บริหารสธ. ชื่นชมในการทุ่มเท เสียสละของบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขทุกคนที่ร่วมกันฟันฝ่าวิกฤตสาธารณสุข ยกระดับการให้บริการดูแลประชาชน และสร้างขวัญกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขและอสม. สรุปมาเป็นผลงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมาทำให้ระบบสาธารณสุขแข็งแกร่งกว่าเดิมแน่นอน สำหรับการเป็นรัฐบาลรักษาการตนอาจจะต้องมอบหมายภารกิจให้ท่านปลัดสธ.ทำมากกว่าเดิม

นายอนุทิน กล่าวว่า สิ่งที่ตนฝากไว้คือการสานต่อซึ่งจริงๆ ทุกเรื่องดีหมด แต่ก็ฝากดูแลสุขภาพประชาชนให้เข้าถึงการรักษาในรพ.ทุกแห่งได้ สานต่อเรื่องนโยบายกัญชาให้สำเร็จลุล่วง ที่ผ่านมาเรื่องกัญชาถูกโยงเป็นประเด็นการเมืองมาตลอด แต่ก็เป็นการโจมตีจากคนกลุ่มเดียว กลุ่มคนที่เสียประโยชน์ทางการเมืองและธุรกิจ แต่ผู้ที่ได้รับประโยชน์คือ ประชาชน ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคนอนไม่หลับ อัลไซเมอร์ คนที่ลงทุนด้านธุรกิจจากกัญชา ด้านการแพทย์มีคลินิกกัญชาไม่ต่ำกว่า 1 พันแห่ง มีร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกัญชามากมาย ถ้าทำตามกฎระเบียบตามประกาศสธ. สินค้ามีมาตรฐาน อย. ในการบริโภค ก็มีกฎกระทรวงอนามัย แผนไทย ควบคุมการใช้กัญชาให้ถูกต้องและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรมว.สธ.คนใหม่ด้วยว่าท่านจะมีนโยบายทำอะไรต่อไป  

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตนจะช่วยเหลือผลักดันเรื่องกัญชาแน่นอนไม่ว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้เข้ามาดูแลสธ.อีกหรือไม่ โดยทำตามบทบาท ทั้งนี้  ถ้ากลับมาอยู่ในรัฐบาล ก็ขอสานต่องานด้านสาธารณสุข เพราะเราทำประโยชน์กับบ้านเมืองกับประชาชนไว้มาก แต่ก็คงไม่มีที่ต้องสานต่อเพราะทำการบ้านส่งครบ ถ้าเข้ามาอีกทีก็คงมาต่อยอดให้เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่ออกมาตอบโต้นายนายชูวิทย์ กมลกมลวิศิษฎ์ ที่จะไปเยี่ยมบุรีรัมย์ว่าอาจจะไปถึงแค่หนองแค สระบุรีเท่านั้นนายอนุทิน กล่าว่า อย่าสงสัยอะไรมาก ตนก็คน จะบอก่ว่าไม่ได้ยินไม่รับทราบก็ไม่ใช่ เพราะซียลมาตลอด ดังนั้นบางครั้งก็พูดขำๆ จะไปไหนก็ไป ไม่มีปัญหา ทุกคนทำงานเพื่อบ้านเมือง ใครก็ตามที่บอกว่า ภท.ทำงานไม่ได้ นายอนุทิน นายศักดิ์สยาม นายเนวิน ไม่ดีก็พูดออกมา แล้วประชาชนจะตัดสินใจว่าไม่ดีต่ามที่เขาพูดหรือไม่ เราไม่สามารถห้ามใครไม่ให้พูดไม่ได้ แต่รับรองว่าเราไม่เคยยุ่งกับใครก่อน เราทำงานรับใช้บ้านเมืองอย่างเดียว คนอื่นไม่รู้ แต่ตนมีความสุขที่ได้ทำงานที่สธ. ได้รับความร่วมมือที่ดี   

เมื่อถามถึงกรณีชูวิทย์ ออกมาโจมตี มีพรรคร่วมรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไร เป็นสีสันทางการเมือง เป็นสิ่งที่ดีว่าภท. มาถูกทาง หากเป็นพรรคเล็กคงไม่มีใครมาเยี่ยมถึงบ้าน แต่นี่แปลว่าเราทำงานดี มาถูกทาง เข้าซอยถูกแล้ว แต่ไม่แวะตีกับจิ๊กโก๋ข้างทาง สุดท้ายเราพยายามรักษาการเดินทางถึงปลายทางไม่ให้เลือดโชก อาจจะก้มหัวบ้างเล็กน้อย เป็นเรืองปกติ ไม่ได้เครียด ยังทำงานร่วมกันได้ไม่มีปัญหา ตั้งแต่มีเรื่องก็ยังไม่ได้คุยอะไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img