วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS'บิ๊กตู่'ยันเด้ง'สมเกียรติ'พ้นเลขาศอ.บต. ไม่เอี่ยวการเมือง ชี้คนใหม่ไม่จำเป็นต้องเป็นทหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ยันเด้ง’สมเกียรติ’พ้นเลขาศอ.บต. ไม่เอี่ยวการเมือง ชี้คนใหม่ไม่จำเป็นต้องเป็นทหาร

บิ๊กตู่’ยันเด้ง’สมเกียรติ’พ้นเลขาศอ.บต. ไม่เอี่ยวการเมืองช่วงใกล้เลือกตั้ง รับมีเรื่องร้องเรียน ชี้คนใหม่ไม่จำเป็นต้องเป็นทหาร

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่วภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 1/2566 ถึงกรณีมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่28 ก.พ. ที่ผ่านมา โอนย้าย พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร พ้น เลขา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) มาเป็น ผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการเสนอมาจากรองนายกรัฐมนตรีนำเข้าพิจารณาและต้องทบทวนอีกทีว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่โดยจะเป็นการตรวจสอบอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งมีเรื่องต่างๆพอสมควร จึงต้องตรวจสอบเพื่อความเป็นธรรม

เมื่อถามว่า แสดงว่ามีปัญหาเรื่องร้องเรียนอะไรเข้ามาใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เท่าที่เห็นในโซเชียลก็มี ซึ่งต้องสอบถามอีกครั้งหนึ่ง แต่ที่จริงแล้วก็ใกล้หมดครบวาระก็ต้องจัดหาคนแทน ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนหาคนแทนหรือไม่ก็ต้องต่อสัญญาให้กับเขา โดยต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง โดยเป็นการหารือในครม. จะดูอีกที

เมื่อถามว่า เลขาศอ.บต. คนใหม่ไม่จำเป็นต้องเป็นทหารใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นใครก็ได้ที่ผ่านการพิจารณาคัดสรรมาแล้วที่เหมาะสม เพราะการทำงานแบบนี้ก็ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด และต้องได้คนดีขึ้นมาทำงาน

เมื่อถามว่า มีการมองว่าการโยกย้ายดังกล่าวโยงการเมืองช่วงใกล้เลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ถ้าไปทำเรื่องเลือกตั้งก็มีความผิดสิ เกี่ยวกับข้องกับเขาได้ที่ไหนเรื่องเลือกตั้งก็เรื่องเลือกตั้ง เกี่ยวอะไรกับศอ.บต. มันไม่เกี่ยวหรอก เกี่ยวไม่ได้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img