วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯ เผยครม.อนุมัติเพิ่มเงินอสม. ออกตัวปัดหาเสียง ยันใช้งบฯระวังที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ เผยครม.อนุมัติเพิ่มเงินอสม. ออกตัวปัดหาเสียง ยันใช้งบฯระวังที่สุด

นายกฯ เผยครม. เร่งรัดหลายวาระบรรเทาความเดือดร้อนปชช. พร้อมอนุมัติเพิ่มเงินอสม. ออกตัวปัดหาเสียง ยันใช้งบฯระมัดระวังอย่างที่สุด เหตุหลังยุบสภาไปแล้วมันก็ยังเป็นรัฐบาลรักษาการณ์อยู่

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า วันนี้มีการพิจารณา 40 กว่าเรื่อง เพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงปลายรัฐบาล หลายเรื่องต้องเร่งรัด หลายเรื่องติดค้างมานาน และเป็นช่วงของการเลือกตั้งด้วยกว่าจะได้รัฐบาล ดังนั้นอะไรที่รัฐบาล ที่สามารถจะดูแลได้รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีก็จะดูแลให้กับกระทรวง แต่มันคือเรื่องวันนี้เรื่องที่นายกรัฐมนตรีให้ไปดูแลเร่งด่วน คือการแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ฝ้ายเลาขวัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ ไปดูด้วยตาและพบประชาชนด้วยตนเอง 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้จะเป็นการใช้งบประมาณปี 2567 ถ้าทิ้งไว้นานชาวบ้านเดือดร้อนจึงต้องอนุมัติให้ ย้ำว่าไม่ใช่เพื่ออะไรทั้งสิ้น แต่เป็นความต้องการของประชาชนและแก้ปัญหาที่ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราชที่ของบประมาณมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว ซึ่งรัฐบาลได้จ่ายเงินไปก้อนหนึ่งแล้วแต่ยังไม่พอ ถูกตัดงบประมาณในปี 2565 วันนี้ก็เลยอนุมัติ ทำให้เสร็จ ปัญหามีอีกเยอะ จะต้องเข้าใจว่างบประมาณเรามีจำกัด ช่วงปลายรัฐบาลงบประมาณทั้งหมดที่ได้มาต้องนำไปดูแลประชาชน โดยเฉพาะวันนี้ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด ในการใช้จ่ายงบประมาณ อย่าลืมว่า หลังยุบสภาไปแล้วมันก็ยังเป็นรัฐบาลรักษาการณ์อยู่ เราก็ต้องมีเงินไว้สักจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็จำกัดมากพอสมควรเหมือนกัน ในการเตรียมการแก้ปัญหาต้องวางแผนไว้ล่วงหน้า 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมครม. ยังมีการเห็นชอบเพิ่มเงินค่าตอบแทนให้กับ อสม. ซึ่งเป็นรายจ่ายปะจำ ต้องนำเข้าสู่การพิจารณาในปี 2567  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img