วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเหน็บพวก 3 นิ้วแล้วอีก 2 นิ้วหายไปไหน “ลุงตู่”ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เหน็บพวก 3 นิ้วแล้วอีก 2 นิ้วหายไปไหน “ลุงตู่”ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดี

‘นายกฯ’ เหน็บแรงพวก 3 นิ้วอีก 2 นิ้วหายไปไหน   ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน  อัด ‘นายกฯ’ไม่ได้สั่งโง่ๆ อยู่ 8 ปีจะโง่ไม่รู้เรื่องเหรอ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 มี.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางถึงศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี  โดยนายกฯพบปะประชาชน 1,500 คน  จากนั้นกล่าวว่า รัฐบาลอยู่มา 4 ปีหลายคนคงเห็นบ้างว่าอะไรเกิดขึ้นมาแล้ว สิ่งที่ตนตัดสินใจ คือการทำโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและการขนส่ง อีกทั้งยังดูแลผู้มีรายได้น้อย แต่จะให้ทั้งหมดไม่ได้ เราไม่มีสตางค์พอ แบบนั้นเขาไม่เรียกว่าสวัสดิการ มันผิดหลักการข้อกฎหมาย แต่ถ้าถามใจนายกฯอยากให้ทุกคนมีกิน อยู่ดี แต่วันนี้ต้องแข็งแรงกว่าเดิม ประเทศไทยเดินผ่านความยากลำบากมา 8 ปีเต็ม เจอทั้งโควิด-19 สงครามทางการค้าและการสงครามที่หนักสุด คือ ราคาพลังงาน แก๊ซ และน้ำมัน  ซึ่งหลายอย่างถ้าทำได้ ทำไมจะไม่ทำให้ ตนไม่ใช่คนใจไม้ไส้ระกำ ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์เพื่อใคร แต่วันนี้ต้องสงวนงบประมาณที่มีอย่างจำกัด เพื่อรองรับ เพราะไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นนอกจากนี้ วันนี้หลายประเทศชื่นชมไทย 

“สถานการณ์เงินเฟ้อสถานการณ์การเงิน การคลังของเรายังมั่นคง ต่างชาติยอมรับ ดังนั้นขอฝากใครพอจะมีความรู้ก็ขอให้ศึกษา เขาบอกว่าลุงไม่รู้เรื่อง แต่อยู่มาตั้ง 8 ปี จะโง่ไม่รู้เรื่องเหรอ ลุงไม่ได้โง่เกินไปนักหรอก คณะรัฐมนตรี (ครม.) มี 36 คน 20 กว่ากระทรวง ข้าราชการกี่หมื่น กี่แสนคน คณะทำงานร้อยกว่าคณะ แต่ละเรื่องไม่ใช่นายกฯสั่งโง่ๆ เขามีคณะทำงาน การแสดงความคิดเห็นอะไรไปก็ต้องฟัง ถ้าพูดไม่เข้าท่า เขาก็ด่าเอา ไม่ใช่เป็นนายกฯแล้วจะสั่งได้หมด แต่ต้องสั่งในสิ่งที่ถูกต้องเป็นธรรมไม่ทุจริต เข้าใจคำว่าทุจริตไหม บางคนไม่เข้าใจหรอก ทุจริตคืออะไรไม่รู้  โกงเวลาราชการก็ถือว่าทุจริตแล้ว ไม่มาทำงาน นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ป่วย แต่ขี้เกียจมา นี่ก็เบียดบังเขา ไม่ได้เข้าคิว แซงคิว เขาก็เรียกว่าโกงเวลาคนอื่น”นายกฯ กล่าว

“ไม่รู้จะพูดอะไร พูดมากเดี๋ยวก็โดนด่าอีก ในนี้รับรองไม่มีใครด่าผมแน่นอน ข้างนอกไม่แน่หรอก เมื่อกี้ยังมีข้างนอกไม่รู้เป็นอะไร มือมี 3 นิ้ว มันหายไปไหน 2 นิ้ว ไม่รู้เหมือนกัน นี่ต้องไปดูสุขภาพ ฝากหมอดูด้วยว่า อีก 2 นิ้วเป็นอะไร แต่ผมไม่ได้โกรธอะไรเขาหรอก แต่ขอให้ดูด้วยแล้วกันว่าต้องมีปัญหาอาการอะไรสักอย่าง ผมโกรธเขาไม่ได้หรอกเขาคือคนไทย แต่เขาคิดอะไร ผมไม่รู้”นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงท้าย หลังจากพูดถึงเรื่องการทำงานของรัฐบาลในหลายๆเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครด่ากูไม่ได้  ก็ด่าตัวเองนั่นแหละ มันไม่มีความสุขนักหรอกที่ยืนตรงนี้ แต่ต้องทำ มันเป็นหน้าที่ ฉะนั้นใครจะทำก็เสนอมาให้ฟังเป็นอย่างไรเป็นไปได้หรือไม่ ต้องพูดให้ได้ อย่างที่เราพูดจะเอาเงินมาจากที่ไหน ถ้าให้ทุกอย่างหมด แต่ถามว่าที่เหลือเจ๊งไหม ยิ่งพูดมาก เดี๋ยวยิ่งเป็นเรื่อง ขอโทษ ถ้าพูดอะไรตรงๆ ไปหน่อย เราก็เป็นคนแบบนี้ อยู่มาอายุจะ 70 ปีแล้วดูหน้าแก่ขนาดนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้นายกฯ ได้ยกมือขยับสามนิ้ว พร้อมกล่าวด้วยว่า “ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันเหลืออย่างนี้ ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่าให้เป็นอย่างนี้ ตอนนี้มีใครไม่สบายไหม แต่น่าจะแข็งแรงกันดี ที่นั่งกันอยู่ตรงนี้”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะประชาชนพร้อมกับกล่าวว่า “เวลาโมโหใคร ไม่ชอบใครให้นึกถึงหน้านายกฯไว้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img