วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSบ้านโป่งเดือดกลุ่มเห็นต่างราชบุรี ดักด่า“บิ๊กตู่” ระทึกจนท.กระชากตัว-ปิดปาก-ลากตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บ้านโป่งเดือดกลุ่มเห็นต่างราชบุรี ดักด่า“บิ๊กตู่” ระทึกจนท.กระชากตัว-ปิดปาก-ลากตัว

บ้านโป่งเดือดกลุ่มเห็นต่างราชบุรี ดักด่า “บิ๊กตู่”ขณะนั่งรถยนต์ ระทึกเจ้าหน้าที่ กระชากตัว-ปิดปาก กระชากตัว-มือปิดปาก ลากออกนอกพื้นที่ 

เมื่อเวลา 10. 30 น.วันที่ 13 มี.ค.66  ที่ศาลเจ้าแม่เบิกไพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเดินทางสักการะเจ้าแม่เบิกไพร ที่ศาลเจ้าแม่เบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี  โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์  ก่อนที่เวลา 11.30  น.พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมายังศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง เพื่อตรวจติดตามแนวทางในการพัฒนาอำเภอบ้านโป่ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงประมาณ 10 นาที ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและประชาชนผู้เห็นต่างเป็นหญิงสูงอายุ 1 คน มายืนดักรอขบวนรถยนต์ของนายกฯเพื่อแสดงออก พร้อมตะโกนด่าและตำหนิการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัด และเข้าไปกระชาก รวมถึงลากตัวหญิงสูงอายุคนดังกล่าว และนำตัวออกไป  โดยกระชากตัว ผู้หญิงสูงอายุคนดังกล่าวเข้าไปยังซอกรถตู้  และเอาร่มกางปิดไว้ เพื่อกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ 

นอกจากนี้ ยังมีบางช่วงได้เอามือปิดปาก เพื่อไม่ให้ผู้หญิงสูงอายุตะโกนใส่ขบวนรถนายกรัฐมนตรี แต่ช่วงหนึ่งมือของเจ้าหน้าที่หลุดจากปากของหญิงสูงอายุ  ช่วงที่ขบวนรถของนายกฯ มาถึงพอดี โดยตะโกนเสียงดังว่า “ไอ้ เหี้ยตู่”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงได้ลากตัว ผู้หญิงสูงอายุคนดังกล่าว ขึ้นไปยังรถตู้ตำรวจ เพื่อออกนอกพื้นที่ไป 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปเพื่อห้ามปรามและถ่ายภาพ เจ้าหน้าที่กลับมองหน้าพร้อมจับและผลักแขน  ก่อนจะบอกว่า “ จะพาป้าไปหาหมอ ป้าเขาจะเป็นลม”

ขณะที่ผู้หญิงอีกราย สวมเสื้อยืดสีดำซึ่งอยู่ในวงล้อมของเจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้สนับสนุน ได้ชู 3 นิ้ว แสดงความเห็นต่างเจ้าหน้าที่กบุ่มสนับสนุน พยายามห้ามไม่ให้เคลื่อนไหว​ โดยและขอให้ผู้หญิงอะไรดังกล่าวออกนอกพื้นที่ อย่าทำให้เสียชื่อคนบ้านโป่ง แต่ผู้หญิงที่สวมเสื้อยืดสีดำไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงใช้ร่มกางช่วงที่ขบวนรถของนายกรัฐมนตรีผ่านรวมทั้งกันไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปบันทึกภาพ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ได้เข้ามาสอบถามว่าถ่ายทำไม และพยายามขอดูบัตรสื่อมวลชนและกันไม่ให้ถ่ายด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img