วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”อ้อนฝากหัวใจให้คนภูเก็ต ปลื้มเห็นรอยยิ้มชาวบ้านมีกำลังใจทำงานต่อ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”อ้อนฝากหัวใจให้คนภูเก็ต ปลื้มเห็นรอยยิ้มชาวบ้านมีกำลังใจทำงานต่อ 

นายกฯ อ้อนฝากหัวใจให้คนภูเก็ต ขอทุกคนช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยไม่สร้างความเสียหายให้ประเทศ ปลื้มเห็นรอยยิ้มชาวบ้านมีกำลังใจทำงานต่อ และขอให้ทุกคนรักกันให้มากๆ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พบปะประชาชนที่มารอต้อนรับก่อนการรับฟังการนําเสนอวิสัยทัศน์ เรื่อง “อันดามันพร้อม” โดยกล่าวทักทายประชาชน ว่า ขอบคุณที่จำนายกฯ ได้ ขอบคุณที่มารอต้อนรับ ในวันนี้เอาหัวใจเอาตัวมาให้พบเจอกัน รู้สึกตื้นตันใจที่ทุกคนมารอรับ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้ามั่นคงแข็งแรงด้วยความรักความสามัคคีของทุกคน ขอให้ชาวภูเก็ตทุกคนรักกันให้มากๆ และสามัคคีกัน ไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง ทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย และร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาต่อไป ซึ่งรอยยิ้มของทุกคนในวันนี้ทำให้มีกำลังใจทำงานต่อ ทั้งนี้ การมีอัธยาศัยไมตรีและรอยยิ้มรับแขกบ้านแขกเมืองของทุกคน จะช่วยให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งความสุข ทุกคนผ่านเรื่องต่างๆ มาด้วยกัน พบเจออุปสรรค ปัญหา และโอกาสที่ดีต่างๆ ร่วมกันมา และจะร่วมกันเดินหน้าต่อไปด้วยความจริงใจ ความซื่อสัตย์ นายกรัฐมนตรียืนยันว่ารัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอฝากหัวใจไว้กับทุกคนด้วย  

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวเป็นภาษาใต้ว่า “รักจังฮู้ รักแรงแรง” สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับประชาชน 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการ เช่น ชมการสาธิตการทำขนมอาโป้ง เป็นขนมพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ต ที่พัฒนาจากศักยภาพที่ชุมชนมี สู่เสน่ห์ของดีของเด่นชุมชน และชมโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวเกาะพระทอง การศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ใช้ชีวิตแบบโฮมสเตย์ชุมชน เปิดประสบการณ์ใหม่ด้านการท่องเที่ยวที่เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติให้เรียนรู้อยู่ร่วมกับชุมชน พร้อมชมผลิตภัณฑ์มาร์เก็ตเพลสของดีของฝากอันดามัน เช่น ผลิตภัณฑ์จากใยสับปะรด ผ้าทอ ผ้าบาติก ที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Package ให้สวยงามและทันสมัย เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img