วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ไม่หวั่นภาพ“เสี่ยหนู-ลุงป้อม” กินข้าวชื่นมื่น ลั่น“รทสช.”ไม่กลัวถูกทิ้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ไม่หวั่นภาพ“เสี่ยหนู-ลุงป้อม” กินข้าวชื่นมื่น ลั่น“รทสช.”ไม่กลัวถูกทิ้ง

ประยุทธ์”ไม่หวั่นภาพ ‘เสี่ยหนู-ลุงป้อม’ กินข้าวชื่นมื่น บอกเจออะไรมามากกว่านี้  จับมือกับใครรอดูผลเลือกตั้ง ลั่นรทสช.ไม่กลัวถูกทิ้ง ขอปชช.อย่าทิ้งก็แล้วกัน  ยืนยันว่าวันนี้ไม่มีฝั่งอะไร ยังไม่มีฝั่งอะไรทั้งนั้น

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 มี.ค. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปรากฎภาพ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อีกครั้ง หลังจากที่นายอนุทินได้ไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยเช่นกัน โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า แล้วเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีการพูดถึงเงื่อนไขในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันไม่ใช่เวลาอะไรในตอนนี้ มันยังไม่ได้เลือกตั้ง

เมื่อถามต่อว่า ที่มีการระบุว่า ต้องให้เฉพาะพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรเท่านั้น พรรคได้อันดับ 1 ก็จะให้เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ถ้าท่านพูดอย่างนั้นก็อย่างนั้น แต่เราต้องดูวันหน้าก็แล้วกัน” 

เมื่อถามย้ำว่า เห็นว่าได้มีการพูดกับพล.อ.ประยุทธ์แล้วจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบและปลอดภัย แต่ก็ต้องดูที่ผลการเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง ก็พูดแค่นั้น อย่าไปตีความกันเอาเอง

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและให้ไปถามกับบรรดาแกนนำพรรคแทน อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เมื่อถึงเวลาแล้วค่อยมาพูดกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ถึงเวลาก็ให้มีการเลือกตั้งก่อน ถ้ามันพูดตอนนี้แล้วมันจะได้อย่างไร ก็ยังไม่รู้ว่า ใครจะได้มากได้น้อย ยังไม่รู้เลยตามกลไกของการเลือกตั้ง เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญในอนาคต 

เมื่อถามยว่า แค่ภาพกินข้าวแค่นี้ไม่หวั่นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า “ปัดโธ่ ถ้าอย่างนั้นผมก็ต้องหวั่นเวลาที่เขาไปกินข้าว กินน้ำ กินอะไรต่างๆ แล้วผมจะไปหวั่นอะไรล่ะ” ก่อนจะเอามือทุบไปที่หน้าอกด้านซ้าย  พร้อมกล่าวอีกว่า”ผมเจอยิ่งกว่านี้มาแล้ว ยืนยันว่าวันนี้ไม่มีฝั่งอะไร ยังไม่มีฝั่งอะไรทั้งนั้น”

เมื่อถามอีกว่า ในส่วนของ 2 ลุง พรรคไหนได้เสียงอันดับ 1 พรรคนั้น ได้เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ต้องเป็นเรื่องการพิจารณาร่วมกัน ส่วนมองหรือไม่ว่าภาพอะไรที่จะออกมาในขณะนี้ ทั้งภาพการรับประทานอาหารร่วมกันแค่เกมอย่างหนึ่งที่จะนำไปสู่บรรยากาศหลังการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ก็เขาไปกินข้าว และก่อนหน้านี้นายอนุทินไปกินข้าวท่าน ก็มาหาผม มาอวยพรวันเกิดให้ผม ก็เป็นเรื่องของท่าน ก็ยินดีที่มาอวยพรให้และนึกถึงผม ก็ว่ากันไป แต่หลังจากที่อวยพรผมแล้วจะไปกินข้าวที่ไหนก็ไปเลย ผมไม่ได้ว่าอะไร”

เมื่อถามด้วยว่า ในการจัดตั้งรัฐบาลหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไม่โดนทิ้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่กลัวตรงนั้น ผมขออย่างเดียวเพียงประชาชนอย่าทอดทิ้งผม”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หวังแลนด์สไลด์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้เลือกตั้งก่อน จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นไปประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯทันที 

ต่อมาในเวลา 15.25 น.พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับออกจากพรรค.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img