วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘พท.’จี้รัฐเร่งดับไฟก่อนจะลาม ถ้าเป็นรัฐบาลดันปัญหามลพิษทางอากาศวาระแห่งชาติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.’จี้รัฐเร่งดับไฟก่อนจะลาม ถ้าเป็นรัฐบาลดันปัญหามลพิษทางอากาศวาระแห่งชาติ

แพทองธาร-เศรษฐา’ จี้รัฐเร่งคลี่คลายสถานการณ์ไฟป่าให้เร็วที่สุด ก่อนจะลาม เพื่อไม่ให้กระทบสัตว์ป่า และทรัพยากรป่าไม้ไปมากกว่านี้ โวหาก ‘พท.’ เป็นรบ.ดันปัญหามลพิษทางอากาศวาระแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตื่นมาเช้านี้พบกับข่าวไฟไหม้ป่าที่เชียงราย เชียงใหม่ นครนายก และข่าวว่าเชียงใหม่ทุบสถิติเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูงที่สุดในโลก วันนี้อิ๊งค์ทำได้แค่ส่งกำลังใจ และความห่วงใยให้แก่พี่น้องที่เดือดร้อน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ ทุกคน อิ๊งค์เข้าใจความเครียดของคนเป็นผู้ปกครองที่มีต่อสุขภาพลูกดีค่ะ อะไรก็ไม่เจ็บใจเท่าแค่ตื่นมาแล้วลูกยังมีอากาศดีๆ หายใจเข้าไปไม่ได้ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล วาระนี้จะเป็นวาระแห่งชาติ ความอันตรายของอากาศจะต้องลดลงทันที อากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

“ขอเรียกร้องให้รัฐบาลขณะนี้ เร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้เร็วที่สุด หน่วยงานของรัฐต้องเร่งช่วยเหลือดับไฟก่อนจะลาม เพื่อไม่ให้กระทบสัตว์ป่า และทรัพยากรป่าไม้ไปมากกว่านี้ค่ะ พร้อมเร่งเตรียมแผนระยะสั้น และระยะยาวที่เป็นระบบ เพราะเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นทุกปี สุดท้าย ขอส่งกำลังใจ ถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะคะ ขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่ท่ามกลางข้อจำกัดและเสียสละสุขภาพของตัวเองเข้าไปดับไฟป่าขณะนี้ค่ะ” น.ส.แพทองธาร ระบุ.

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีต ข้อความส่งกำลังใจเหตุการณ์ไฟป่า นครนายก ระบุส่า ขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ และพี่น้องประชาชนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเขาแหลม จ.นครนายก ที่กำลังประสบเหตุไฟป่า ขอให้ทุกท่านปลอดภัย และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img