วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”บอกเป็นนายกฯไม่ตอบการเมือง ไล่สื่อไปอ่านรธน.หลังโดนซักถาม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”บอกเป็นนายกฯไม่ตอบการเมือง ไล่สื่อไปอ่านรธน.หลังโดนซักถาม

บิ๊กตู่’ บอกเป็นนายกฯไม่ตอบการเมือง ไล่สื่อไปอ่านรธน.หลังโดนซัก ชู ‘พีระพันธุ์’ แคนดิเดตเบอร์สอง ปิดประตู ‘บิ๊กป้อม-เสี่ยหนู

เมื่อเวลา 15.41 น.วันที่ 4 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันเดียวกันนี้เป็นการประชุมครม.ที่เลื่อนมาจากเมื่อช่วงเช้า เนื่องจากลาราชการไปจับสลากการเมืองไปครึ่งวัน ตนก็ลา ทุกคนก็ลากันหมด ตอนนี้ก็กลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ในครม.และวันนี้รัฐมนตรีอยู่ในสัดส่วนที่ประชุมได้ ถึงแม้ไม่ได้มาประชุมทั้งหมด งานทั้งหมดก็ถูกส่งต่อไปยังกระทรวงอยู่แล้ว ที่อยู่ภายใต้กำกับดูแลของรัฐมนตรีทุกท่านอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า นายกฯได้เห็นรายชื่อส.ส.บัญขีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ครึ่งบ่ายเป็นครึ่งราชการ ครึ่งเช้าเป็นครึ่งการเมือง ฉะนั้นไม่ตอบการเมืองทั้งสิ้น ตอบไปเยอะแล้ว เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาพูดจนเจ็บคอ

เมื่อถามต่อว่า จากนี้ไปนายกฯไปหาเสียงจะแบ่งเวลาอย่างไร นักข่าวจะได้วางแผนชีวิตถูก พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “อ๋อเหรอ วันไหนเธอไม่มา เธอก็ลาฉันมั่งนะ”

นายกฯ กล่าวด้วยว่า “เดี๋ยวก็มาบอกเอง เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมืองจัดการ ว่าเมื่อไหร่จะไปไหนอย่างไร  ผมเองก็เป็นห่วงงานปกติบ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้า พวกเราทุกคนต้องให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นพิเศษโดยเฉพาะช่วงนี้มีปัญหาความเดือดร้อนประชาชนอยู่หลายอย่างใช่หรือไม่ ซึ่งจำเป็นต้องติดตามแก้ไข หลายอย่างอยู่ในเกณฑ์ดี เศรษฐกิจด้านการเงิน การคลัง เอาสิ่งดีไปออกกันบ้าง”

ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เหมือนจะเป็นนายกฯสำรอง เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯเบอร์สอง ของรทสช. ถือเป็นการปิดประตูพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ใช่หรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ไปอ่านรัฐธรรมนูญก่อน ไอ้หนูเอ๊ย” ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img