วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”นำถกครม.เงียบเหงา รมต.ลาประชุม 9 คน เปิดขรก.รดน้ำขอพรพรุ่งนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”นำถกครม.เงียบเหงา รมต.ลาประชุม 9 คน เปิดขรก.รดน้ำขอพรพรุ่งนี้

บิ๊กตู่’นำถกครม.เงียบเหงา รมต.ลาประชุม 9 คนขอบคุณโพลอันดับ 1ปชช.ชวนเล่นน้ำสงกรานต์ ตรียมเปิดขรก.รดน้ำขอพร ‘นายกฯ’ พรุ่งนี้ 

เมื่อเวลา 08.42 น.วันที่ 11 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยก่อนการประชุมนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล”

ทั้งนี้ระหว่างเดินเข้าตึกสันติไมตรี  ผู้สื่อข่าวทักทายนายกฯ และถามว่าจะอวยพรอะไรหรือไม่เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ โดยนายกฯ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวเพียงแค่ส่งยิ้มหวานเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้พล.อ.ประยุทธ์  ได้ถอดผ้ารัดข้อมือออกแล้ว โดยถอดออกตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ในการขึ้นเวทีปราศัยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.33 เขตของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่สวนเบญกิตติ

เมื่อถามถามว่า ผลสำรวจกรุงเทพโพล ระบุว่าคนกรุงเทพฯอยากชวนพล.อ.ประยุทธ์  ไปเล่นน้ำด้วยเป็นอันดับ 1 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ ขอบคุณมากนะจ๊ะ เดี๋ยวหาโอกาสหาเวลาแล้วกัน ก็ว่าจะไปทำบุญทำทานอะไรบ้างขอบคุณมากๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจ นายกฯ ถือว่าให้กับทุกคน ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีให้นายกฯ ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเรื่อยๆในสังคมไทยต่อไป อย่ารังเกียจอะไรกัน เพราะประเทศชาติเราสำคัญที่สุด “

เมื่อถามอีกว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ นายกฯจะไปไหนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “วันที่ 12 เม.ย.มีใส่บาตรทำบุญ” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมครม.ในวันเดียวกันนี้รัฐมนตรีลาประชุม 9 คน ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงานนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา  นายวราวุธ ศิลปอาชารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรมว.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสินิตย์ เลิศไกรรมช.พาณิชย์ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ

ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล เตรียมจัดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ในวันที่ 12 เม.ย.นี้ โดยพล.อ.ประยุทธ์  พร้อมครม. และ คู่สมรส รวมทั้งข้าราชการระดับสูงภายในทำเนียบรัฐบาล จะร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สรงน้ำพระพุทธรูป และเปิดให้รัฐมนตรี และ ข้าราชการรดน้ำขอพร นายกฯและภริยา เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img