วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเมินโพลชู‘ลุงป้อม’ว่าที่นายกฯแก้ขัดแย้ง ‘ลุงตู่’ยืนยัน‘ตัวเองไม่ได้ขัดแย้งกับใคร?’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เมินโพลชู‘ลุงป้อม’ว่าที่นายกฯแก้ขัดแย้ง ‘ลุงตู่’ยืนยัน‘ตัวเองไม่ได้ขัดแย้งกับใคร?’

นายกฯเมินโพลชู ‘ลุงป้อม’ ว่าที่  นายกฯก้าวข้ามความขัดแย้ง  โวตัวเองไม่ขัดแย้งกับใคร ชี้เลือกตั้งขึ้นอยู่กับปชช.เพียงแต่ว่าเมื่อทำผิดกฎหมายก็ต้องทำตามกติกาเท่านั้นเอง

เมื่อเวลา 11.35 น.วันที่ 18 เม.ย.ที่ทำนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า วันนี้ตนได้ขอบคุณทุกระทรวงที่ได้ร่วมกันทำงานแม้ช่วงนี้จะเป็นช่วงรัฐบาลรักษาการ  แต่ตนได้เน้นย้ำว่าเป็นหน้าที่ของพวกเรา ไม่ว่าจะมีอะไรก็ตามช่วยกันทำงานกันต่อไป ในนามของรัฐบาลปัจจุบัน  ซึ่งเรายังต้องทำหน้าที่ของเราอยู่ แล้วก็รอผลการเลือกตั้งค่อยว่ากันอีกทีว่า จะมีรัฐบาลใหม่เมื่อไหร่ แต่วันนี้เราหยุดงานไม่ได้  แม้วันนี้จะมีการลากันบ้าง แม้ไม่อยู่ในที่ประชุมครม.ก็ต้องทราบเรื่องเพราะมีการแจกจ่ายเอกสารกันไปแล้ว ก็ขอให้ทุกกระทรวงช่วยกันกันติดตาม ทั้งภาระหน้าที่ของตัวเอง และการบูรณาการงานร่วมกัน ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน วันนี้ต้องฝากขอบคุณกำลังพลและประชาชน ที่ร่วมมือกับรัฐบาลซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือ และขอความเข้าใจ ไม่มีอะไรที่จะทำได้ด้วยเพียงฝ่ายเดียว ก็ขอให้เห็นใจกันบ้าง ทุกอย่างก็เต็มที่กันอยู่แล้ว รัฐบาลก็พยายามทำเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด

นายกฯ กล่าวต่อว่า ประเด็นในเรื่องของการทุจริตคอรัปชัน แม้จะมีคดีมากขึ้น แต่ต้องดูว่าทำไมก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมี ก็เพราะปัจจุบันมีการแจ้งเบาะแสมากขึ้น มีคนได้รับผลกระทบมากขึ้น จึงมีการร้องเรียนเข้ามา จึงได้นำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ แต่ไม่ใช่หมายความว่าไม่มีคดีแล้ว ไม่มีการทุจริต คงไม่ใช่  ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยปล่อยปะละเลย ไม่ว่าจะเรื่องอะไร  ยืนยันไม่ปกปิดให้ใครทั้งสิ้น เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังตัวเอง ซึ่งเรื่องเหล่านี้ตนได้ย้ำในครม.ตลอด และที่ปรากฎเป็นข่าวมากขึ้น ก็เพราะรัฐบาลเอาจริงเอาจัง ประเทศเราจะดีขึ้นมาได้ ด้วยคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายรักและสามัคคีกัน และทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ อะไรที่เป็นความขัดแย้งก็ต้องเบาๆลงบ้าง เพราะบางทีก็ขัดแย้งกันในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ในเรื่องที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ขอเปิดใจให้กว้าง ไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านเราทำเก่ง เรายอดเยี่ยม ตนไม่เคยคุยโม้โอ้อวดแบบนั้น ช่วงนี้ขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองปลอดภัยก็แล้วกัน ทำให้บ้านเมืองมีความสุข อย่างเช่น ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา 

เมื่อถามว่า ผลสำรวจดุสิตโพล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาอันดับ 1 เป็นนายกฯช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าววว่า ก็ฟังกันไป ดูกันไป แต่ก็เปลี่ยนกันทุกวันสำหรับผลโพล เรื่องก้าวข้ามความขัดแย้งก็ว่ากันไปเถอะ มันอยูที่พวกเราว่ามองว่ามันขัดแย้งกันหรือไม่ หรือไม่มีความขัดแย้ง พวกเราก็ดูกันเอาเอง อย่างน้อยตรงนี้ตนก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร ตนไม่เคยขัดแย้งกับสื่อ ตนไม่เคยขัดแย้งกับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพียงแต่ว่าเมื่อเขาทำผิดกฎหมายก็ต้องทำตามกติกาเท่านั้นเอง นี้คือประชาธิปไตยไม่ใช่ทุกประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ต่างก็มีกฎหมายเป็นของตัวเอง ประเทศไหนไม่มีบ้าง แล้วประเทศไหนที่ไม่ใช้กำลัง กรณีที่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น มีหรือไม่ ของเราถือว่าเบาที่สุดแล้ว และไม่อยากให้มันเกิดขึ้นระมัดระวังกันอย่างที่สุด ก็ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่กันบ้าง อันตรายเกิดขึ้น เขามีครอบครัว มีลูกมีเมีย ไม่มีใครอยากจะทะเลาะกับประชาชนหรอก ทุกอย่างเราต้องช่วยกันปรับพฤติกรรมทั้งหมด 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตนก็เตือนอยู่เสมอว่า ต้องปฏิบัตินหน้าที่ด้วยความโปร่งใส สุจริต และเป็นธรรม ขอให้เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ใครผิดก็ว่าไปตามผิด และต้องถูกลงโทษ ประเทศมันถึงจะอยู่กันได้เพราะอยู่ด้วยคนหลายกลุ่มหลายฝ่าย ถ้าเราเกลียดกันไปมา ไม่ไว้ใจกัน ประเทศก็ไปไม่ได้อยู่ดี ถ้าขัดแย้งกันอยู่แบบนี้

“ช่วงนี้เป็นช่วงการหาเสียง ก็ว่ากันไป ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img