วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ลุงตู่”ลุยหาเสียงเยาวราช เจอ “ชูวิทย์”ดักถามจุดยืนนโยบายกัญชา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ลุงตู่”ลุยหาเสียงเยาวราช เจอ “ชูวิทย์”ดักถามจุดยืนนโยบายกัญชา


‘ลุงตู่’ ลุยหาเสียงเยาวราช ปชช.แห่รับคึกคักตลอดถนน เจอดี ‘ชูวิทย์’ ดักรอถามจุดยืนนโยบายกัญชา ระหว่างกินก๋วยเตี๋ยวไม่ทันอิ่มรีบจ้ำอ้าวหนี บอกไม่ใช่เวลาเสียบรรยากาศหาเสียง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 เม.ย.ที่โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ นั่งรถยนต์ไฟฟ้า EV มาถึงเยาวราช พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินหาเสียงที่ย่านเยาวราชแวะชิมร้านขนมหวานเก่าแก่อายุ 50 ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก ร้านค้าต่างๆตื่นเต้นที่ได้เจอลุงตู่และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวร้านลูกชิ้นปลาเยาวราช โดยระหว่างนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ดักรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หน้าร้านอาหารบะหมี่แห่งหนึ่ง ซึ่งทางพรรคได้จองที่นั่งไว้สำหรับมือเย็นของพล.อ.ประยุทธ์แต่ปรากฎว่าไม่ได้ไป

ขณะที่นายชูวิทย์ กล่าวว่า มาดักรอพบนายกฯโดยจะถามว่าเห็นด้วยกับนโยบายกันชาของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ และปล่อยให้อนุทิน ทำแบบนี้ได้อย่างไรพร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชนให้มารับสติกเกอร์การต่อต้านกัญชาเสรี พร้อมระบุว่า เยาวราชถิ่นบ้านเก่าของตน ขอถามว่านโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทยต้องระวังให้ดี อย่าไปบ้ากัญชา กัญชาจะมีประโยชน์ ก็แค่เอาไปสกัดน้ำมันเอาไปรักษาโรคเท่านั้น

จากนั้นเวลา 19.10 น. เมื่อนายชูวิทย์ เห็นว่ารอพล.อ.ประยุทธ์นานแล้ว จึงตัดสินใจเดินมาที่ร้านลูกชิ้นปลาเพื่อพบพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมถือโทรโข่งประกาศจุดยืนกัญชาเสรี เมื่อนายชูวิทย์ เดินมาถึงหน้าร้านที่ นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรคฯ ได้เข้าไปรายงานพล.อ.ประยุทธ์ ว่านายชูวิทย์ กำลังมาซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ระหว่างรับประทานบะหมี่ ทำให้ต้องหยุดกิน

ต่อมา นายหิมาลัยและทีมรักษาความปลอดภัยได้เดินนำ พล.อ.ประยุทธ์ ออกทางซ้ายของร้านอย่างรีบร้อน เพื่อเลี่ยงพบกับนายชูวิทย์ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายชูวิทย์มาถือว่าทำให้เสียบรรยากาศหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็มีบ้าง

เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่พบเจอกับนายชูวิทย์พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันคนละงานกันวันนี้ตนมาหาเสียง ขณะที่นายชูวิทย์ตะโกนว่า “อันนี้คือบ้านของผม ผมจะมาต้อนรับบ้างไม่ได้หรืออย่างไร ทำไมต้องกันกันด้วย ก็แค่จะมาถามดีๆ ไม่เป็นไรไว้เอจใหม่ค่อยถาม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ตลอดเส้นทางมีทีมรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img