วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"อ้อนชาวบ้านกุดจับอุดรฯ เว้าอีสานเหตุผลอยู่ต่อ2 ปีสานต่องานค้างอยู่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”อ้อนชาวบ้านกุดจับอุดรฯ เว้าอีสานเหตุผลอยู่ต่อ2 ปีสานต่องานค้างอยู่

บิ๊กตู่”อ้อนชาวบ้านกุดจับอุดรฯ เว้าอีสานทักทายชาวบ้าน ย้ำเหตุผลอยู่ต่อ 2 ปี เปรียบตัวเองเป็นกัปตันแก่ขับเครื่องบินมีประสบการณ์ถึงอายุมาก พาผู้โดยสารปลอดภัยในยามวิกฤต

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 24 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และประธานคณะกรรมการ กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครทสช. พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. และคณะเดินทางถึง วัดอัมพวันวิทยาราม ตำบลเมืองเพีย อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี เพื่อกราบสักการะหลวงปู่แก้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่จะได้กราบนมัสการ เจ้าอาวาสวัดอัมพวันฯ 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมายังหอประชุม อ.กุดจับ เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วย นายผดุงศักดิ์ หันจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เบอร์ นายนิธิศ ประกอบใส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 เบอร์ 10 และนายทรงกิตติ สุวรรณทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 เบอร์ 2 โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก โดยกล่าวทันทีว่า “ สบายดีบ่ คิดฮอดหลายหๆเด้อ “ พร้อมกล่าวว่า ขอถือโอกาสเล่าความในใจตนอยากเดินทางกลับมาบ้านเกิด เพราะบ้านตนเกิดที่โคราช แม่เป็นคนชัยภูมิเพราะฉะนั้นผมถือป้าผมเป็นคนอีสาน แล้วทำไมจะไม่คิดถึงชาวอีสาน ทุกวันนี้ได้แต่คิดว่าจะทำอย่างไรให้ชาวอีสานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ตนซาบซึ้งและเห็นถึงน้ำใจไมตรีของทุกคนและต้องขอขอบคุณ ที่ผ่านมาได้ทำงานมาแล้วหลายอย่าง ทำแล้ว ทำอยู่และก็จะทำต่อหากมีโอกาส 

“ ที่ผ่านมาเราไม่เคยเสียชื่อในเรื่องการรักชาติบ้านเมือง ดังนั้นการรักชาติ รักบ้านเมืองจะต้องทำให้ถูกวิธี เราจะต้องนำเอาความรักความสามัคคีมาพัฒนาบ้านเมืองของเราไปให้ได้หลายอย่าง ผมยอมรับว่ายังทำไม่สำเร็จแต่หลายอย่างก็ได้ทำไปแล้ว และยังมีหลายอย่างที่เราต้องทำต่อ ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ผมจะต้องทำงานต่ออีก 2 ปี ถ้าอยู่ได้ตามนั้น เพราะจะได้สืบสานสิ่งที่ทำไว้แล้ว และส่งต่อไปให้กับคนใหม่ทำให้ดีต่อไปในอนาคต การเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ผมไม่ได้เป็นศัตรูกับใครแต่ถ้าใครทำอะไรที่ไม่ดีไม่ถูกต้องผมก็ยอมรับไม่ได้ คนเราต้องเคารพนับถือกันในสิ่งเหล่านี้การทำงานที่ผ่านมา ยืนยันว่าผมทำด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและไม่เคยพูดความเท็จทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ถ้าเปรียบประเทศไทยเหมือนเครื่องบินลำหนึ่ง ลักษณะกลางเก่ากลางใหม่ ที่ปลอดภัย สำคัญที่นักบิน มี 2 คน คนหนึ่งเป็นกัปตัน อีกคนเป็นผู้ช่วยนักบิน ดังนั้นคนเป็นกัปตันต้องเก่งกว่า และ กัปตันก็มีแต่คนแก่ๆ เหมือนตนเอง จึงขอถามชาวกุดจับว่า อยากจะขึ้นเครื่องบินที่มีกัปตันมากประสบการณ์ หรือ จะเอาวัยรุ่นมาขับเครื่องบิน ขอให้มั่นใจว่าอย่างไรก็ถึงที่หมาย เพราะกัปตันอย่างตนมีประสบการณ์ รู้ปัญหาทุกอย่าง ถ้าแก้ได้แก้ไขไปหมดแล้ว สิ่งที่อยากเตือนพวกเราสิ่งที่เสนอว่าจะให้ อยากดูว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะแก้ได้หรือไม่ เด็กรุ่นใหม่ที่เกิดมาไม่ทันการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ แต่อยากจะเห็นอะไรใหม่ๆทันทีทันใดคงไม่ได้ ต้องดูการเปลี่ยนแปลงในอดีตด้วย ความเจริญต้องอาศัยเวลา สิ่งสำคัญอย่าทิ้งสถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ถ้ามีคนมาบอกว่าเลือก ส.ส.พรรคอื่นเข้าสภาแล้วจะไปสนับสนุนลุงตู่อย่าไปเชื่อเด็ดขาดเพราะตนอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติพรรคเดียวขณะเดียวกัน ชาวบ้านตะโกนถาม ขอให้รับปากสัญญาว่า จะสร้างถนน อุดรฯ-สุวรรณคูหา ให้เป็นถนน 4 เลนให้ หากได้เป็นรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า จะรับไปดูให้ว่าอยู่ในแผนดำเนินการหรือไม่ 

ส่วนเรื่องค่าไฟฟ้าแพง ที่ชาวกุดจับได้สอบถาม พล.อ.ประยุทธ์นั้น พล.อ.ประยุทธ์  ชี้แจงว่า ต้องกลับดูที่ต้นทุน โดยเฉพาะราคาก๊าซ และ น้ำมันที่แพง ต่อไปต้องหาพลังงานทดแทน และ ยกเลิกการใช้น้ำมันในอนาคต สำหรับผู้ที่ใช้ไฟฟ้าไม่ถึง 300 หน่วย รัฐบาลดูแลอยู่ใช้เงินดูแลกว่า 200,000 ล้านบาท ซึ่งรับไว้จะไปแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด เพราะไม่ใช่หน่วยงานที่เข้าไปสั่งการได้ทั้งหมด เนื่องจากมีบางส่วนเป็นรัฐวิสาหกิจ และ บริษัทเอกชน มีกฎหมายรองรับอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) เพราะต้องใช้งบกลางเข้ามาดูแล ในส่วนเรื่อง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สัญญาเอาไว้แล้วว่าจะเพิ่มให้ แต่คนที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ จะมีการพิจารณาทบทวน 

“รอบนี้ มีผู้ได้สิทธิ์ 14 ล้านคน โครงการคนละครึ่งอีก 25 ล้านคน แต่รัฐบาลไม่ได้ดูแลเฉพาะคนแค่อำเภอกุดจับ แต่ต้องดูแลคนทั้ง ประเทศ หากดูเฉพาะเพียงอำเภอเดียว จะพาขึ้นยานอวกาศไปเที่ยวให้หมดเลย”  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในโลกออนไลน์ปัจจุบัน มีทั้งติชม แต่ด่าจะมากหน่อย ซึ่งไปโกรธใครไม่ได้ บางที ก็รอดูในโทรทัศน์ว่าจะมีคนถามอะไรหรือไม่ก็ไม่เห็นมีใครถามแต่ในโลกดิจิทัล มีทั้งชมมีทั้งว่าแต่คนด่ามีจำนวนมาก

จากนั้นเวลา 13.39.น.พล.อ. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะเดินทางถึงสวนสาธารณะสวนไผ่ ต.หนองเม็ด อ.หนองหาน จ.อุดรธานี 

โดยพล.อ.ประยุทธ์  ขึ้นเวทีปราศรัยจุดที่ 2 พร้อมกล่าวว่าวันนี้ตัวจริงมาเองก็มาด้วยถนนหนทางน้ำท่าก็จัดให้ สบายดีบ่ คิดฮอตหลายเด้อ ลูกอีสานแท้ๆ วันนี้มายืนยันความเป็นลูกอีสานชัดเจนแน่นอน  ตนเกิดในค่ายทหาร พ่อเป็นทหาร แม่เป็นครู เกิดที่โคราช  จ.นครราชสีมา ไปโตที่จังหวัดชัยภูมิ ไปอยู่กรุงเทพฯ ไปเรียนโรงเรียนเตรียมทหารนายร้อยและเป็นนายทหารเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ตอนนี้ก็มาเป็นประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครทสช.  ตนเชื่อมั่นในพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันนี้พวกเราจะเข้ามาขับเครื่องบินของลุงต่อ  เปรียบเทียบลุงเหมือนนักบินที่มีความเชี่ยวชาญในการบินมา 8 ปี 4 ปีแรกและ 4 ปีหลัง ใครต้องการนักบินใหม่ทั้งหมด ต้องมีนักบินทั้งเก่าทั้งหมดพารัฐนาวานี้  โดยมีพวกเราเป็นผู้โดยสารไปข้างหน้าพร้อมๆกันด้วยความปลอดภัย  ถ้าพวกเราเลือกนายกฯคนเดียวเยอะๆ เลือกไม่ได้มันต้องเลือกส.ส.ด้วย เขตใครเขตมัน จำให้ได้เบอร์อะไร จะกี่เขต กี่เบอร์เหมาทั้งหมด อย่าลืมเบอร์ 22   แต่ที่สุดแล้วแต่ใจพวกเราทุกคน 

“เวลาพูดมันเครียดว่าจทำได้ไหม เหมือนนักบินที่สะสมชั่วโมงบินพอสมควร ถึงจะเจออากาศแปรปรวน มันก็ยังฝันฝ่ามาได้มาถึงพื้นอย่างปลอดภัยในวันนี้  วันนี้เราต้องผลิตนักบินใหม่เหล่านี้ขึ้นมา คนรุ่นใหม่ขึ้นมาที่มีหลักการและมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชนขึ้นมาทดแทนในอนาคต เพราะนักบินคนนี้ก็แก่แล้วต่อไปเครื่องบินก็เปลี่ยนใหม่พอดี  เปลี่ยนทั้งนักบิน เปลี่ยนทั้งเครื่องบิน แต่ยังไงก็ต้องมีนักบิน มือหนึ่งถ้ามีแต่นักบินเบอร์สองมันจะบินได้ไหม ถ้าเจอพายุก็แกว่งไกว ผมสมัครใจเป็นนักบินเบอร์หนึ่ง ให้อีกรอบหนึ่ง สุดแล้วแต่ว่าจะเลือกหรือไม่เลือก ผมรักใครรักจริง เพราะผมเป็นคนอีสาน รักใครรักจริง ผมเป็นคนรักแรง เพราะเป็นคนอีสาน อย่าทิ้งกันนะ อีสานอย่าทิ้งฉันนะ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า  ขอให้ไว้ใจขอให้เชื่อมั่นลุงตู่คนเดิม อย่าลืมลูกข้าวนึ่งคนนี้ด้วย หน้าตาก็พอดูได้ นี่คือหน้าตาคนอีสานที่เป็น ผู้นำรัฐบาลในตอนนี้ ตนไม่ใช่คนเก่งกาจสามารถอะไร แต่ก็ประคองเครื่องบินลำนี้มาได้หลายปีแล้ว ที่ไม่ให้มันตก เข้าคูหากาบัตร 2 ใบ ไป 1 เขต ใบที่ 2 เบอร์ 22 หน้านี้จำหน้าให้ดี และอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)เท่านั้นไม่ได้อยู่พรรคอื่น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน  ชธ 5559 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่จ.อุดรธานี  โดยชาวบ้านให้ความสนใจถ่ายรูปทะเบียนรถ และนำไปซื้อลอตเตอรี่ในแผงที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จนแม่ค้าบอกว่า ตอนนี้เลข 59 กลับ 55 หมดแผงแล้ว รวมไปถึงหมายเลข 22 ของพรรครทสช.ก็หมดเช่นกัน 

ขณะที่พล.อ. ประยุทธ์ ถึงกับกล่าวว่า ว่า “เบาๆกันหน่อยนะ”

เมื่อถามว่า นายกฯประชาชนแห่ซื้อเลข 22 เกลี้ยงแผง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  “แล้วแต่ดวงของเขา”

ขณะที่จุดวัดอัมพวันวิทยาราม จ.อุดรธานี เจ้าอาวาสได้ผูกสายสิญจน์และมอบองค์จำลองหลวงปู่แก้ว ระหว่างนั้นชาวบ้านตะโกนว่า “ใครได้หลวงปูแก้วไปบูชา จะได้เป็นนายกฯแน่นอน” และมีชาวบ้านเข้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่ เชียร์ให้เป็นนายกฯต่อ มอบผ้าขาวม้า ชูป้ายให้ ลุงตู่อยู่ต่อ รักลุงตู่กาเบอร์ 22″ เป็นต้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img