วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ลดสเปกเหลือขับรถแทนเครื่องบิน หลังถูกคนเหน็บแก่ไล่กลับไปเลี้ยงหลาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ลดสเปกเหลือขับรถแทนเครื่องบิน หลังถูกคนเหน็บแก่ไล่กลับไปเลี้ยงหลาน

ประยุทธ์” ลดสเปกเหลือขับรถยนต์แทนเครื่องบิน หลังโดนคนเหน็บแก่ ไล่กลับบ้านเลี้ยงหลาน ย้อนไม่มีหลานไม่กลับ แซะบางคนไปอยู่ตปท.ยังไม่ตาย


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 เม.ย.66 ที่สวนนาหมื่นลาดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหล่อและกรมป่าไม้ อ.เมือง จ.ตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค ช่วยหาเสียงให้ นายถนอมพงษ์ หลีกภัย ผู้สมัครส.ส.ตรัง เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรามาร่วมกันทำชาติของเราให้ปลอดภัยนั่นคือหลักการสำคัญของพรรคเรา วันนี้อยากมาขอคะแนนเสียงจากพวกท่านจะให้ได้หรือไม่ วันนี้ตนมาหาพวกท่านตัวเป็นๆ ยังแข็งแรงอยู่วันนี้ เรามาทำเพื่อประเทศชาติ ทุกอย่างประเทศไทยต้องทำตามระบบกฎหมายที่มีอยู่ เราอยากอยู่กันแบบไม่มีกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่มีกฎหมายแล้วจะเกิดอะไรขึ้น มันจะกลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน เป็นอย่างนั้นใครแข็งแรงกว่าได้เป็นผู้นำ แต่วันนี้ไม่ใช่ ตอนนี้คนที่แข็งแรงน้อยที่สุดคือตนนี่แหละ เพราะปัญหามันเข้ามาเยอะแต่สู้ได้อยู่ และพอมีกล้ามอยู่ หลายคนบอกแก่ไปแล้วกลับไปนอนอยู่กับลูกกับหลานที่บ้านเถอะ เผอิญตนไม่มีหลานมีแต่ลูกก็เลยยังไม่กลับ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนไทยไม่ว่าจะศาสนาใดก็ตามจะต้องรักกัน เพราะทุกคนอยู่บนพื้นที่ของประเทศไทย เราเกิดที่นี่หากินที่นี่ แต่ยากดีมีจนยังไงก็ตามคิดว่าก็ทุกคนก็ตายกันตรงนี้แหละ ใช่หรือเปล่า หรือคุณจะไปตายต่างประเทศ เพราะบางคนไปก็ยังไม่ตายเลย ตนไม่ได้พูดถึงใครนะ เดี๋ยวหาว่าไปทะเลาะกับเขาอีก หลายคนไปต่างประเทศแล้วไม่ตาย ฉะนั้นแผ่นดินผืนนี้ต้องรักษาไว้ยิ่งชีพยิ่งชีวิต

“ทั้งนี้ทุกปัญหาถ้าคนที่ไม่เคยเข้ามาบริหาร จะมั่นใจไหม และมั่นใจกับคนขับรถคนเดิมนี้หรือเปล่า ถ้าจะบอกว่าขับเครื่องบินเดี๋ยวโดนด่าอีก วันนี้เราลดลงมาเป็นรถยนต์ ถ้าเป็นนักบินเขาก็บอกแก่แล้วลงมาได้ เป็นแก่ๆเขาไม่เอา แต่เป็นครูสอนการบิน ใช่ไหม วันนี้เอารถยนต์ก็แล้วกัน หรือรถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ ฉะนั้นคนที่จะรู้ทิศทางการทำงานหรือกฎหมาย และกฎระเบียบจะต้องเป็นคนที่ทำงานเป็นแล้ว ทำอยู่แล้ว และต้องทำต่อ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ประชาชนตะโกนว่ารักลุงตู่ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แล้วทำไมคนตรงอื่นมันไม่ชอบผมไม่เข้าใจ ขออย่าทิ้งผม อย่าทิ้งประเทศของพวกท่าน เปิดโทรศัพท์มาจะเห็นว่าด่ากันครึ่งหนึ่ง เราก็หงุดหงิดว่าด่าทำไม บางเรื่องไม่ใช่เรื่องจริงแต่บางเรื่องจริงหน่อยนึงแล้วบวกเข้าไป คนไม่อยากให้ใช้ตรงนี้เป็นตัวกลางความขัดแย้ง โทรศัพท์ใช้กับบัตรลุงตู่ก็ดีแล้ว อย่างอื่นก็ว่าไปเดี๋ยวบัตรลุงตู่ก็จะมีการขยายอีก บัตรลุงตู่บัตรหลานตู่อะไรทำนองนี้ หรือจะมีบัตรลุงตุ๋ย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img