วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเย้ยพวกอ่อนหัดจัดเก้าอี้รมต.ล่วงหน้า “อนุทิน”ลั่นไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อย!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เย้ยพวกอ่อนหัดจัดเก้าอี้รมต.ล่วงหน้า “อนุทิน”ลั่นไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อย!

อนุทิน”บอก 14 พ.ค.รอฟังผลเลือกตั้งที่บุรีรัมย์ เย้ยพวกอ่อนหัดเร่งจัดโควต้าเก้าอี้รมต.ล่วงหน้า  ฟันธงไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อย

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนจะไปรอผลการเลือกตั้งที่จ.บุรีรัมย์ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ เพื่อขอบคุณประชาชนในเขตเลือกตั้งต่างๆ และให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่า จะวางท่าทีหลังจากผลคะแนนออกมาอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ได้ตามเป้าหรือไม่ได้ตามเป้า ตนเป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว ถ้ามีบทบาท ก็ทำงาน แต่ถ้าไม่มีบทบาท ก็ไปทำอีกบทบาทหนึ่ง  เมื่อถามอีกว่าหากคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่ออกมาวันที่ 14 พ.ค. จะทำให้เห็นทิศทางจับขั้วของพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งก่อนเห็นตัวเลข ช่วงเวลาประมาณ 21.00-22.00 น. โทรศัพท์ก็เริ่มดังกันแล้ว แต่คงยังไม่มีท่าทีชัดเจน เพราะต้องรอตัวเลขอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ต่อข้อถามว่า การจัดตั้งรัฐบาลจะดำเนินการได้รวดเร็วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  อยู่ที่การรับรองของ กกต. ซึ่งบอกมาแล้วว่าไม่เกิน 60 วัน 

ต่อข้อถามว่าการจับขั้วรัฐบาลจะชัดเจนหลังการประกาศผลอย่างเป็นทางการใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงมีการดูคะแนนหลวมๆกันก่อน มันมีแนวทางของมัน  

เมื่อถามว่าคิดว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “การจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย มันมีไม่ได้อยู่แล้ว เริ่มตั้งแต่วันเลือกประธานสภาฯ ซึ่งส.ว.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องถ้าใครตั้งตำแหน่งประธานสภาฯได้ ก็เป็นแนวโน้มจะไปทางกลุ่มก้อนนั้นแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ยังมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยมีส.ส.แน่นอน เอาทีละขั้นตอน ตอนนี้ไม่คิดถึงการร่วมรัฐบาล นอกจากหาเสียงให้ลูกพรรคได้รับชัยชนะ

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล จะมีเงื่อนไขต้องได้รมว.คมนาคม หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวันที่จะจับมือร่วมรัฐบาล ไปบอกก่อนไม่ได้ กระทรวงคมนาคมมีเจ้าของด้วยหรือ เราจะไปบอกได้หรือว่าคนคนนี้ห้ามนั่งตรงนี้ พรรคนี้ห้ามมานั่งตรงนี้ และตัวเองอยากจะนั่ง และพรรคที่ไปบอกเขาว่าห้ามนั่ง ก็บอกตัวเองว่าห้ามนั่งด้วย พูดแล้วมีแต่ความขัดแย้ง วันนี้น่าจะลดเรื่องความขัดแย้งได้แล้ว

“ปากก็บอกว่าจะไม่มีความขัดแย้ง แต่ยังไม่ทันอะไรเลย ยังไม่เห็นอะไรอยู่ในมือ ก็มานั่งจัดโควตาแล้ว อ่อนหนะ ถ้าพรรคภูมิใจไทยทำอย่างนี้ แล้วไม่ให้ใครเป็นนายกฯบ้างหละ”นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img