วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ภูมิพัฒน์’ชี้‘ปธ.สภาฯ’ต้องมีประสบการณ์ เป็นแบบอย่างที่ดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภูมิพัฒน์’ชี้‘ปธ.สภาฯ’ต้องมีประสบการณ์ เป็นแบบอย่างที่ดี

“ภูมิพัฒน์” ส.ส.นครพนม เผยพรุ่งนี้ “เพื่อไทย” ขอเสียงชี้ขาด “ประธานสภาฯ” เชื่อได้ข้อสรุปที่ดี แนะประมุขต้องมีประสบการณ์ เป็นแบบอย่างที่ดี แต่ของใหม่ทำการบ้านเยอะก็เป็นได้

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.66 เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่า อยากเข้ามามีส่วนในการช่วยแก้ปัญหายาเสพติด เพราะพี่น้องประชาชนเดือดร้อนมาก หลังจากนี้จะไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อประสานงานแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เร็วขึ้น พร้อมกับชี้เบาะแส ผู้ขาย ผู้เสพ ส่วนงานสภาถ้าตนได้รับผิดชอบงานกรรมาธิการ (กมธ.) ที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ก็จะดีมาก โดยวันนี้ก็จะไปที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลด้วย อย่างไรก็ตาม ตนเตรียมตัวอยู่ตลอด มีความพร้อมทำงานกับคนรุ่นใหม่ ให้ความร่วมมือพัฒนาประเทศชาติ

เมื่อถามถึงการโหวตเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชาธิปไตยต้องฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน ที่ผ่านมาในพรรคมีการประชุมแสดงความเห็นกันมาตลอด ซึ่งส่วนตัวฟังความเห็นส่วนมากเป็นหลัก

เมื่อถามว่า นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุว่าตำแหน่งประธานสภาฯ จะเป็นของพรรคก้าวไกล เพื่อถอดสลักในการจัดตั้งรัฐบาล นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า เราต้องฟังผู้บริหารพรรคที่ได้ประสานงานกับพรรคก้าวไกลว่ามีเหตุผลอย่างไร และต้องฟังเสียงส.ส.ของพรรคด้วยว่าจะลงมติกันแบบไหน โดยในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) ในการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย จะต้องมีการลงมติกันภายในพรรค ก็มีความเห็นต่างกันบ้าง แต่สุดท้ายต้องมีข้อสรุปออกมา ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าคนที่จะเป็นประธานสภาฯ ต้องมีประสบการณ์ เป็นประมุขเป็นแบบอย่างที่ดี ส่วนความใหม่ถ้าเขาทำการบ้านศึกษามาเยอะก็เป็นได้ไม่เป็นไร”นายภูมิพัฒน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img