วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightซูเปอร์โพล เผยปชช.เสียความเชื่อมั่น ศรัทธา นักการเมืองแย่งตำแหน่ง รมต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ซูเปอร์โพล เผยปชช.เสียความเชื่อมั่น ศรัทธา นักการเมืองแย่งตำแหน่ง รมต.

ซูเปอร์โพล ระบุร้อยละ 96.4 ประชาชนเสียความเชื่อมั่น ศรัทธาเสื่อม เห็นพรรคการเมืองเคลื่อนไหวแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่ 63.7 เชื่อมั่น “พล.อ.ประยุทธ์” หลังปรับครม.จะพาประเทศพ้นวิกฤตชาติได้  

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง เชื่อมั่น นายกฯ ปรับ ครม. ใหม่ พบว่า ร้อยละ 98.3 ระบุ คนไทยทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน แต่ ต่างกันที่อุดมการณ์และแนวทางวิธีถึงเป้าหมาย ในขณะที่ร้อยละ  97.2  ระบุ  เชื่อมั่นต่อกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง มีเป้าหมายเดียวกันคือ ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่ติดหล่ม วิกฤตซ้ำซาก และร้อยละ 95.2 ระบุ การพาคนลงถนน นำสู่ความขัดแย้ง ความแตกแยกของคนในชาติ

ที่น่าเป็นห่วงคือ ร้อยละ 96.4 เสียความเชื่อมั่น ศรัทธาเสื่อม เมื่อเห็นพรรคการเมืองที่เคลื่อนไหวแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ในขณะที่ ร้อยละ3.6 เท่านั้นที่ไม่เสียความเชื่อมั่น ร้อยละ 97.9 ระบุ ควรให้อิสระ ไม่กดดัน พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา ปรับคณะรัฐมนตรี ในขณะที่ ร้อยละ 2.1 เท่านั้นที่ระบุ ไม่ควร  ที่น่าสนใจคือ ร้อยละ  63.7 ยังคงเชื่อมั่นต่อ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังปรับคณะรัฐมนตรี พาประเทศพ้นวิกฤต ในขณะที่ร้อยละ 20.9 ระบุกลาง ๆ ไม่แน่ใจ และร้อยละ 15.4 ระบุไม่เชื่อมั่น

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ถึงเวลาหรือยังที่ฝ่ายการเมืองและกลุ่มเคลื่อนไหวต่าง ๆ ยึดเป้าหมายเดียวกันคือทำประเทศหลุดจากการติดหล่มซ้ำซากพ้นวิกฤตชาติต่าง ๆ ไปให้ได้ ด้วยการสนับสนุนเสนอแนะแต่ไม่กดดันผู้นำประเทศให้คัดเลือกคนดี คนเก่ง คนกล้า ไปขับเคลื่อนประเทศพ้นวิกฤตชาติถึงเป้าหมายสูงสุดคือความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนได้รับการแก้ไขจริงจังต่อเนื่อง ไม่เกิดการสูญเสียเลือดเนื้อของคนในชาติ บ้านเมืองสงบสุขไม่วุ่นวายและสถาบันหลักของชาติเป็นที่รักของประชาชน เสนอแนะให้ทุกฝ่ายยึดเป้าหมายสูงสุดเดียวกันและออกแบบแนวทางที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ไม่แตะสั่นคลอนศรัทธาของคน และเดินต่อด้วยเจตนาบริสุทธ์เพื่อชาติบ้านเมืองนำพาทุกคนพ้นวิกฤตชาติได้ ถ้าพาคนลงถนนจะนำประเทศติดหล่มซ้ำซาก เหมือนหลายประเทศที่ทำกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img