วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯแย้มชัดโฉมหน้า“ครม.ตู่2/3” เสร็จปลายเดือนมี.ค.หรือต้นเม.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯแย้มชัดโฉมหน้า“ครม.ตู่2/3” เสร็จปลายเดือนมี.ค.หรือต้นเม.ย.นี้

“นายกฯลุงตู่” แย้มแล้ว โฉม “ครม.ตู่ 2/3” เสร็จปลายเดือนมี.ค.หรือต้นเม.ย.แน่ ยันคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหมดแล้ว ยึดโควต้าเดิม เมินพรรคเล็กต่อรองทวง 1 เก้าอี้ เหน็บสื่อเครียดเพราะคำถามของนักข่าว

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการปรับครม. จะได้เห็นโฉมหน้ารัฐบาลบิ๊กตู่ 2/3 เมื่อใดว่า เร็วๆ นี้ ได้มีการหารือกับพรรคการเมืองไปหมดแล้ว สุดท้ายตนในฐานะนายกฯ จะเป็นผู้ตัดสินใจ คาดว่าจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด วันนี้ที่ประชุมครม.ได้มีการแต่งตั้งรักษาการชั่วคราว เพื่อประสานงานเดิมให้เดินหน้าจนกว่ามีรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามา ในส่วนอื่นๆ ตนได้ขอบคุณรัฐมนตรีทุกคนในครม.ที่ทำงานร่วมกันมา ซึ่งเป็นที่น่าพอใจแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทุกกระทรวง

เมื่อถามว่า มีข่าวว่านายกฯ แจ้งต่อที่ประชุมครม. ว่าการปรับครม. จะเสร็จปลายเดือนมี.ค.หรือต้นเดือนเม.ย.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า ก็รอสิ ปลายมี.ค. ต้นเม.ย. ก็จะทำให้เร็วที่สุด ทำไมต้องแปลคำพูดเป็นอย่างอื่น จบความหมายตรงนี้ แล้วทำไมต้องอธิบายซ้ำแล้วซ้ำอีก ทำไมไม่เข้าใจ ส่วนจะปรับแค่เพียงตำแหน่งที่ว่างลงหรือไม่นั้น ก็กำลังคิดอยู่

เมื่อถามว่า มีพรรคร่วมแสดงเจตนารมณ์มาบ้างแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี ถ้าจะมีเขาก็บอกมาเอง ตอนนี้พูดคุยหัวหน้าพรรคก็ยังไม่มี วันนี้ขัดแย้งกันเยอะอยู่แล้วอย่าอะไรกันอีกเลย คิดว่าสามารถควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติที่ดี ทั้งการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งตนอยู่ในอำนาจบริหารก็ต้องบริหาร ส่วนนิติบัญญัติและตุลาการก็แยกกัน

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายกฯ ระบุว่าได้คุยกับพรรคร่วมแล้วแสดงว่าโควต้าทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ เมื่อถามถึงกรณีที่มีพรรคเล็กรวมตัวแถลงข่าวขอเก้าอี้รัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แถลงไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคขนาดใหญ่เขาคุยกัน

ทั้งนี้ในช่วงท้าย นายกฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ไม่ได้อารมณ์เสีย เธอบอกฉันเครียดๆ เครียดเพราะอะไรละ เครียดเพราะคำถามเธอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img