วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“พีระพันธุ์”ปัดข่าวมีชื่อนั่ง“นายกฯ” บอกเป็นไปไม่ได้ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระพันธุ์”ปัดข่าวมีชื่อนั่ง“นายกฯ” บอกเป็นไปไม่ได้ 

พีระพันธุ์”ย้ำลาออกจากการเป็นส.ส.เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าจะอยู่กับ”บิ๊กตู่”ปัดกระแสข่าวมีชื่อนั่ง ‘นายกฯ’บอกเป็นไปไม่ได้ ไม่ขอออกความเห็น ‘วันนอร์’ นั่งประธานสภา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช.  กล่าวว่า ได้ลาออกจากการเป็นส.ส.เรียบร้อยแล้ว ยังคงยืนยันว่าจะอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและทำหน้าที่ในตำแหน่งเลขานายกฯ ในส่วนของ นายอนุชา บูรพชัยศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 14 จะได้เลื่อนอันดับมาเป็นส.สแทนนั้น ก็ต้องรอให้มีประธานสภาก่อน 

เมื่อถามว่าแม้จะลาออกจาก ส.ส. แล้วยังต้องไปรายงานตัวที่รัฐสภาหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตามกฎหมายไม่มีบังคับว่าจะต้องไปรายงานตัว ซึ่งความจริงแล้วจะรายงานตัวเมื่อไหร่ก็ได้ แต่สำหรับตนไม่ได้ไปรายงานตัวแล้วเนื่องจากประสงค์จะทำหน้าที่เลขานายกฯ ย้ำว่าแม้ตนจะไม่ได้เป็นส.ส. แต่ยังทำหน้าที่หัวหน้าพรรค เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็น ส.ส. ตนก็สามารถบริหารพรรคได้  

ส่วนวันเดียวกันนี้พรรค รทสช.จะมีมติในการโหวตเลือกประธานสภาที่ชัดเจนหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรครทสช.ไม่ต้องมีมติก็รู้อยู่แล้วว่าคำตอบคืออะไร และไม่ทราบ เพราะตนไม่เกี่ยวข้อง กรณีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ มีชื่อเสนอชิงเป็นประธานสภา 

นายพีระพันธุ์ ยังระบุถึงกรณีที่มีชื่อนั่งนายกรัฐมนตรีว่า “ไม่มี คิดมากกันไปเอง คิดลึกกันเกินเหตุ เป็นไปไม่ได้”

เมื่อถามว่า การโหวตเลือกนายกฯจะมีการเสนอชื่อแข่งหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่มี เราไม่มีนโยบายไปแข่งรัฐบาลเสียงข้างน้อย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img