วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“สุดารัตน์”ยินดี“2 พรรคใหญ่”ได้ข้อยุติ! แย้ม“ลาออกส.ส.”ไปทำงานกับชาวบ้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุดารัตน์”ยินดี“2 พรรคใหญ่”ได้ข้อยุติ! แย้ม“ลาออกส.ส.”ไปทำงานกับชาวบ้าน

หญิงหน่อย” ยินดี 2 พรรคใหญ่ได้ข้อยุติประธานสภฯ า ย้ำจุดยืนการเมืองอยากลาออกจาก ส.ส. ไปทำงานกับชาวบ้าน

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 4 ก.ค.66 ที่รัฐสภา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหลัง พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลตกลงกันและได้รับทราบจากพรรคก้าวไกลว่าจะเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า เพราะตำแหน่งประธานสภาฯเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ เราก็ดีใจที่มีข้อยุติที่เป็นบวก และเป็นประโยชน์ต่อการเดินหน้าประชาธิปไตย ที่ประชาชนฝากความหวังไว้ ก็ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรให้ประชาชนผิดหวังอีก อยากให้คิดถึงความคาดหวังและประโยชน์ของประชาชน มากกว่าตำแหน่งของแต่ละพรรค

เมื่อถามว่า วันนี้น่าจะมีการเสนอประธานสภาคนเดียวใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น ตามความคาดหวังของประชาชนและตามที่ 8 พรรคได้พูดคุยกัน

เมื่อถามถึงจุดยืนทางการเมืองว่ายังจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าวว่า ขอให้ผ่านการโหวตประธานสภาฯในวันนี้ไปก่อน แต่การตัดสินใจของตนจะดีต่อส่วนรวม เพราะตนอยากทำหน้าที่แก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม่ไม่มีตำแหน่งก็ลงพื้นที่ทำงานกับชาวบ้าน

เมื่อถามย้ำว่า จะเปลี่ยนใจหรือยังยึดจุดยืนเดิมที่ตัดสินใจลาออกหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยืนยันว่ายังยึดจุดยืนเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img