วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ฐากร”ยัน“ทสท.”เสียงไม่แตก เคารพการตัดสินใจ 8 พรรคร่วมเชื่อจับมือกันตลอดไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ฐากร”ยัน“ทสท.”เสียงไม่แตก เคารพการตัดสินใจ 8 พรรคร่วมเชื่อจับมือกันตลอดไป

“ฐากร”ยัน ‘ไทยสร้างไทย’ เสียงไม่แตก เคารพการตัดสินใจ 8 พรรคร่วม เชื่อจับมือกันตลอดไปตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เพื่อให้ประเทศไทยและระบอบประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไปได้

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.66 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เปิดเผยว่า กรณีการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 13 ก.ค. หลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล ที่ถูกเสนอชื่อเพียงคนเดียวนั้นยังไม่สามารถรวบรวมเสียงได้เกินกึ่งหนึ่งของรัฐสภา ส.ส.พรรค ทสท. ทั้ง 6 คน ได้ทำการโหวตเลือกตามมติของพรรคร่วมทั้ง 8 พรรคแล้ว ในฐานะของผู้ประสานงานคณะเปลี่ยนผ่านนั้น ก็จะต้องมีการหารือร่วมกันระหว่างแปดพรรคซึ่งน่าจะมีการนัดหมายกันอีกในไม่ช้า

นายฐากร กล่าวว่า ในส่วนจุดยืนของพรรค ทสท. นั้นขอให้ความชัดเจนว่าการโหวตครั้งต่อไปที่จะมาถึงพรรค ทสท. จะเดินหน้าตามมติของทั้ง 8 พรรคต่อไปแม้จะเป็นพรรคเล็กที่มีเพียง 6 เสียง โดยไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในตัวแคนดิเดตนายกฯหรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่ทั้ง 8 พรรคต้องตกลงกันแต่ยังยืนยันพรรคร่วมทั้ง 8 พรรคยังจะจับมือกันตลอดไปตามเอ็มโอยูที่ได้ลงไว้ต่อหน้าประชาชน

นายฐากร กล่าวว่า ในประเด็นของการโหวตที่ผ่านมา ตนยังมองโลกในแง่บวกและถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ส.ว.จำนวนหนึ่งยังสนับสนุนให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี และ ตนเชื่อว่าหากพรรคร่วมทั้ง 8 ยังยืนยันตามมติและอธิบายสร้างความเข้าใจ และชี้แจงประเด็นข้อสงสัยต่างๆให้กับรัฐสภาต่อไป อาจจะได้รับเสียงจากส.ว.หรือพรรคอื่นๆ ที่เห็นความตั้งใจและต้องการเห็นประเทศชาติเดินหน้าต่อเปลี่ยนใจมาโหวตให้ก็เป็นไปได้ไม่ว่าจะต้องโหวตอีกกี่ครั้งก็ตาม

“ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่คาดหวังให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลใหม่โดยเร็ว ว่าพรรค ทสท. ยืนยันที่รักษาระบอบประชาธิปไตยเอาไว้ โดยเคารพความต้องการของประชาชนที่เลือกเข้ามาและพรรคร่วมทั้ง 8 พรรคจะจับมือร่วมกันตลอดไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพื่อให้ประเทศไทยและระบอบประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไปได้ และขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ส่งกำลังใจให้กับพรรคไทยสร้างไทยและพรรคร่วมทั้งหมดเดินหน้าร่วมกันต่อไป” นายฐากร กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img