วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ยธ.’เด้ง‘ผบ.เรือนจำคลองเปรม’ สมศักดิ์เชื่อขยายผลผู้ร่วมเผาได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ยธ.’เด้ง‘ผบ.เรือนจำคลองเปรม’ สมศักดิ์เชื่อขยายผลผู้ร่วมเผาได้

ปลัด ยธ.” เซ็นคำสั่งเด้ง “ผบ.เรือนจำคลองเปรม” เซ่นเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ “สมศักดิ์” มั่นใจตร.ขยายผลจับ “ผู้ร่วมลงมือ” ได้เร็วๆ นี้ ย้ำส่งหลักฐานทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนแล้ว

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.64 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้า ตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมลงมือทำลายทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำกลางคลองเปรมได้ ส่วนในรูปคดีต่างๆ จากนี้ตนคงต้องหยุดให้ข้อมูล เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจในการเปิดเผยหลักฐานและข้อมูลของคนร้าย อีกทั้งคณะทำงานชุดพิเศษ “พาลีปราบยา” ของกระทรวงยุติธรรมได้ส่งข้อมูลหลักฐานต่างๆ ให้ตำรวจไปหมดแล้ว ดังนั้นการให้ข้อมูลไป-มา 2 ฝั่ง อาจทำให้เกิดความสับสนต่อสังคมหรืออาจส่งผลเสียต่อรูปคดี

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนได้กำชับให้กรมราชทัณฑ์วางกำลังตรวจตรากวดขันให้เข้มงวดและดีกว่าเดิม เพราะเรารู้ดีว่ากรมราชทัณฑ์เป็นเป้าหมายของการเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมถึงทุกกรมในกระทรวงยุติธรรมต้องรักษาทรัพย์สินของทางราชการให้ดี ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นอีก

รายงานข่าวแจ้งว่า วันเดียวกันนี้ (4 มี.ค.) นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่งกระทรวงยุติธรรม ที่ 75/2564 ให้นายวิชัย โชติปฏิเวชกุล ตำแหน่งผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม ไปปฏิบัติราชการประจำกรมราชทัณฑ์ ในหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ และมอบหมายให้นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม โดยการโยกย้ายครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากเกิดเหตุเผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img