วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightจาก‘ตู่:รุ่นพี่’เตือนถึง‘รุ่นน้องม็อบ6มี.ค.’ ไม่มีแกนนำ..ไม่ควรเดินไปหาความตาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จาก‘ตู่:รุ่นพี่’เตือนถึง‘รุ่นน้องม็อบ6มี.ค.’ ไม่มีแกนนำ..ไม่ควรเดินไปหาความตาย

รุ่นพี่เตือนรุ่นน้อง “ตู่-จตุพร” สะกิดม็อบ 6 มี.ค.นี้ “อย่าเดินไปหาความตาย” แต่ควรเดินไปหาความยุติธรรม ย้ำไม่ควรมีใครต้องบาดเจ็บล้มตาย วอนรัฐระมัดระวัง หลีกเลี่ยงปะทะ เชื่อปมแก้รธน.จะมีรอยร้าวมาก รอวันแตกสลาย

กรณีมีการนัดชุมนุมในวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.64 ของผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มแนวร่วมแดงก้าวหน้า 63 ที่นัดรวมตัวที่บริเวณโลตัสรังสิต และเคลื่อนขบวนมาที่กรมทหารราบที่ 11 เวลา 13.00 น. และ 2.กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 มี.ค.64 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ Peace Talk โดยกล่าวถึงการเคลื่อนไหวที่จะมีการนัดชุมนุมในวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.นี้ว่า น่าห่วงใย เพราะการชุมนุมไม่มีแกนนำจัดการ จะมีเรื่องได้ง่าย ปัญหาคือ เราไม่ควรเดินไปหาความตาย แต่ควรเดินไปหาความยุติธรรม ความเป็นจริงที่สังคมรับได้ การชุมนุม 6 มี.ค.นี้ ไม่ควรมีใครต้องบาดเจ็บล้มตาย ขอให้รัฐในฐานะผู้ปกครอง ต้องระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการปะทะ ถ้าไม่มีการขัดขวางก็ไม่มีการปะทะ และไม่เกิดเรื่องรุนแรงขึ้น ขอให้กลไกรัฐอย่าแข่งขันกับพม่าในการปราบปรามประชาชน ขอให้การชุมนุมได้แสดงออกด้วยความปลอดภัย รัฐอย่าได้เร่งให้เกิดโรคแทรกขึ้นเพื่อนำมาอ้างความชอบธรรมในการใช้ความรุนแรง

“ที่สุดเชื่อว่า สถานการณ์ข้างหน้า ในเดือนมี.ค.จะเห็นอะไรที่รวดเร็ว โดยเฉพาะปัญหาที่มาจากรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีรอยร้าวมาก รอวันแตกสลาย ถ้ารัฐบาลคิดแต่ว่า รัฐธรรมนูญคือความได้เปรียบแล้ว แต่อีกด้านหนึ่งมองรัฐธรรมนูญ จะเป็นจุดกระแทกใจประชาชนอย่างรุนแรง ซึ่งจะเป็นสายป่านสุดท้ายระหว่างรัฐบาลกับประชาชน ขอเชิญชวนประชาชนจับมือต่อสู้เพื่อเอาชาติให้รอด ส่วนความขัดแย้งส่วนตัว ควรเก็บพักไว้ก่อน โดยมาร่วมมือกันเฉพาะหน้าก่อน เพราะนั้นจะเป็นวันประชาชนประกาศชัย”นายจตุพรกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img