วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ปลอด”ชี้ใครไม่อยากได้เงินดิจิทัลวอลเล็ต สามารถไม่ใช้สิทธิ์ได้เพราะไม่มีการบังคับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปลอด”ชี้ใครไม่อยากได้เงินดิจิทัลวอลเล็ต สามารถไม่ใช้สิทธิ์ได้เพราะไม่มีการบังคับ

“ปลอดประสพ”ชี้เงิน 1 หมื่นถ้าใช้เป็นก็สร้างชีวิตใหม่ได้ ยืนยันรัฐรับฟังทุกภาคส่วน แต่ถ้าคนไหนไม่อยากได้ก็สามารถที่จะไม่ใช้สิทธิ์ได้เพราะไม่มีการบังคับ

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.66 นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทว่า ถ้าใช้เป็น 10,000บาทก็สร้างชีวิตใหม่ได้

คงเกี่ยวพันกับชีวิตเขา ผมเขียนFBเรื่องปลาทูตัวเดียวกับเงิน 10,000บาท แค่ 48 ชั่วโมงมีคนเข้ามาวิวถึง 1.8 ล้านคน แสนหกหมื่นคนแลกเปลี่ยนความเห็นกัน 30,000คนชอบมาก ที่ไม่ชอบเลยมีแค่ 187คน คือ 0.6% เท่านั้นเอง

เห็นตัวเลขแบบนี้ จึงออกไปดูแม่ค้าหน้าวัดไทรม้าเหนือหน้าบ้าน แม่ค้าชี้ไปที่ตู้ใส่ของที่ว่างเปล่า เธอบอกว่า จะเอาเงิน 10,000บาทไปซื้อของมาขายเพื่อต่อชีวิต คนงานผัวเมียที่มาเทปูนลานหน้าวัดบอกว่า จะเอาเงิน 20,000บาทของเขาและเมียไปซ่อมหลังคาบ้านที่โคราชในช่วงแล้งนี้เพราะรั่วมาหลายปีแล้ว ส่วนวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างยกนิ้วให้ บอกว่า จะเอาเงินไปเปลี่ยนเบาะนั่ง เพราะผู้โดยสารบอกว่า มันแข็งเหลือเกิน

รัฐบาลจะฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพราะประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของประเทศ มีสิทธิ์ที่จะให้ความเห็นหรือให้คำแนะนำ แต่ถ้าตัวเลขมันปรากฏอย่างที่ผมแสดงออกมาให้ดูอันเป็นที่ประจักษ์อย่างนี้ รัฐบาลที่มาจากประชาชนก็คงต้องเลือกที่จะช่วยประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ แม้ว่า การบริหารจัดการจะยากและมีความเสี่ยงอยู่บ้าง

แต่สำหรับท่านที่ไม่อยากได้ก็สามารถที่จะไม่ใช้สิทธิ์ได้ เพราะไม่ได้มีการบังคับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img