วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯเลื่อนเคาะ“เลขาฯสมช.คนใหม่” ขอเวลา 10 วันรอขั้นตอนตามก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเลื่อนเคาะ“เลขาฯสมช.คนใหม่” ขอเวลา 10 วันรอขั้นตอนตามก.ม.

ที่ประชุมสมช. เลื่อนเคาะ‘เลขาฯสมช.’คนใหม่ นายกฯเผยขอเวลา 10 วัน รอขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนจะเป็นคนนอกหรือคนในยืนยันไม่มีปัญหา

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.66 ที่ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย, นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม, นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าร่วมการประชุม โดยนายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการ สมช. ในฐานะรักษาการเลขาธิการสมช.ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ถือเป็นการประชุมสมช.ครั้งแรกของนายกฯ และใช้เวลาการประชุมเพียง 30 นาที

จากนั้นนายเศรษฐา กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า สำหรับการแต่งตั้งเลขาธิการ สมช. คนใหม่  ตอนนี้ยังไม่แต่งตั้ง เนื่องจากต้องรอขั้นตอนของกฎหมาย คงอีกประมาณ 10 วัน จึงจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ ส่วนข้อกฎหมายนั้นคือการโอนย้ายใช่หรือไม่นั้น เรื่องนี้เอาไว้ก่อนแล้วกัน อย่าเพิ่งเลย เอาความเหมาะสมดีกว่า ยังไม่เหมาะสมที่จะพูด แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร และทาง สมช.ก็ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มสมรรถภาพอยู่แล้ว ไม่มีตกหล่นอยู่แล้วตรงนี้

ส่วนจะเป็นคนนอก คนใน ก็ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ  ยืนยันไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น รักษาการเลขาธิการ สมช.ก็พูดอยู่แล้ว วันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข เดี๋ยวท่านให้สัมภาษณ์อีกทีก็ได้ ถ้าไม่เชื่อก็ถามท่านดู

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img