วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อัครเดช”ได้ทีชง“กมธ.อุตฯสภา” สอบปมบ่อขยะปราจีนบุรี หลัง“สส.แจ้”ชี้เบาะแส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อัครเดช”ได้ทีชง“กมธ.อุตฯสภา” สอบปมบ่อขยะปราจีนบุรี หลัง“สส.แจ้”ชี้เบาะแส

“อัครเดช” ได้ทีชง กมธ.อุตฯสภา สอบปมบ่อขยะปราจีนบุรี หลัง “สส.แจ้” ชี้เบาะแส ชี้ไม่ต้องยื่นเรื่องกมธ.มีอำนาจดึงมาพิจารณาได้ จ่อหากมีปมทุจริตส่งต่อกมธ.ปราบโกงเชือดต่อ

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.66 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุยินดีให้ตรวจสอบกรณี ผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์โรงงานบ่อขยะที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่า กมธ.เตรียมนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณา ในวันที่ 22 พ.ย.เบื้องต้นจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าชี้แจง โดยไม่ต้องให้ผู้ใดยื่นเรื่องร้องเรียนต่อกมธ. เพราะกมธ.มีอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ส่วนจะขยายผลไปในทิศทางใดนั้นต้องรอผลการตรวจสอบจากผู้ที่ให้ข้อมูลก่อน

เมื่อถามว่า ในประเด็นที่นายวุฒิพงษ์ ทองเหลา สส.ปราจีน ระบุว่ามีผู้ช่วย สส.ก้าวไกลมีพฤติกรรมเข้าข่ายเรียกรับผลประโยชน์ และขณะนี้ซื้อขายที่ดินไปแล้ว จะดำเนินการอย่างไร นายอัครเดช กล่าวว่า ต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริง หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับประเด็นทุจริต สามารถส่งเรื่องหรือประสานไปยัง กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่จะทำงานระหว่างกมธ. ที่มีความรวดเร็ว อย่างไรก็ดีในรายละเอียดนั้นต้องรอกมธ.อุตสาหกรรมพิจารณาก่อนถึงจะมีข้อสรุป หรือมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า สำหรับการตรวจสอบเรื่องบ่อขยะที่ จ.ปราจีนนั้น เดิมจะประชุมวันที่ 15 พ.ย.นี้ แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากมีประเด็นเรื่องน้ำตาลทราย ที่มีประเด็นการปรับขึ้นราคา แต่รัฐบาลขอให้นำกลับไปเป็นสินค้าควบคุม ซึ่งมีความเร่งด่วน ดังนั้นวันที่ 15 พ.ย. เวลา 10.00 น.จะหารือเรื่องน้ำตาล โดยเชิญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (กอน.), อธิบดีกรมการค้าภายใน, สหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย เป็นต้น มาชี้แจง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img