วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightโอด“โดนด่าฟรี”ทั้งที่ทุ่มเทปกป้องปชป. “เฉลิมชัย”ถาม“ผมผิดใช่ไหมที่ดูแลเขา”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โอด“โดนด่าฟรี”ทั้งที่ทุ่มเทปกป้องปชป. “เฉลิมชัย”ถาม“ผมผิดใช่ไหมที่ดูแลเขา”

“เฉลิมชัย” ขอคุย 21 สส.ก่อนตัดสินใจนั่งหน.ปชป. โอดโดนด่าฟรี ทั้งที่ทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อปกป้องพรรค ท้าใครทำแบบนี้บ้าง ลั่นเป็นรมต.สุจริตไม่เคยแตะเงินโสโครก ย้อนถามผิดด้วยหรือดูแล สส.ของพรรค

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.66 เวลา 10.55 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ว่า ตนต้องคุยกับสส.ทั้ง 21 คนอีกครั้งหนึ่ง เพราะยังไม่ได้คุยรายละเอียดกันเลย แต่วันนี้ที่ตนเข้าพรรคก็เพื่อมาเตรียมการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ แต่ขอเรียนตรงๆ ว่าเรื่องที่จะให้ตนเป็นหัวหน้าพรรค เป็นสิ่งที่ตนคิดมากที่สุดในชีวิต การจะตัดสินใจแต่ละเรื่อง ไม่ใช่ว่าจะตัดสินใจทันที แต่สิ่งหนึ่งที่ตนแสดงให้ทุกคนเห็นแล้ว คือนับตั้งแต่วันเลือกตั้งจบ ตนไม่เคยแสดงความกระสันหรืออยากจะเป็นอะไรทุกอย่างเลย แค่อยากให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้เท่านั้นเอง นี่คือจุดที่ตนแสดงออก 4-5 เดือนที่ผ่านมา

“เรื่องนี้ผมถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม จึงต้องคุยกับกลุ่มที่เสนอมาอีกครั้ง ว่าไม่ได้เชิญสส.พรรคประชาธิปัตย์ไปกินข้าวที่บ้านผมมา 2 เดือนแล้ว ผมเดินทางไปทำธุรกิจที่ จีน ลาว คนที่รู้ดีที่สุดคือมาดามเดียร์ ไปถามดูได้ เพราะผมคุยกับท่านเป็นประจำ นี่สิ่งที่ผมอยากให้สังคมได้รับรู้ว่า ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับสิ่งที่ผมได้ดำเนินการว่า ผมก็มีความรับผิดชอบในส่วนของผม บ้านหลังนี้เป็นบ้านของผม ผมก็ต้องการให้บ้านหลังนี้ เดินไปข้างหน้าได้ด้วยความราบรื่น มันมีเรื่องหลายเรื่องภายในที่คนภายนอกไม่รู้ แต่คนภายในรู้ว่าเป็นอย่างไร แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเรื่องนี้ขอให้ผมได้คุยกับสส.อีกครั้งหนึ่งก่อน”นายเฉลิมชัยกล่าว

เมื่อถามว่า หากสส.ยังยืนยันเหมือนเดิมให้นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิมจะทำอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่เป็นไรขอคุยก่อน ทุกอย่างต้องมีเหตุและผล จึงต้องขอคุยก่อนดีกว่า เพราะเมื่อวาน (7 ธ.ค.) ไม่ได้คุยอะไรกันมาก คุยกันประมาณ 5 นาที

เมื่อถามว่า ทาง21 สส.มองว่า หากนายเฉลิมชัยมานั่งหัวหน้าพรรค จะมีเอกภาพ อย่างนี้จะยอมเสียสละมาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องมีเหตุผลมากกว่านี้ แต่ก่อนที่จะมีผลหรือมีข่าวอะไร ตนอยากให้ใช้ความคิดกันสักนิดว่า การจะนำเสนอสิ่งต่างๆ ขอให้ทุกอย่างใช่ก่อน 2 วันที่ผ่านมา ตนก็โดนด่าฟรีไปเยอะแล้ว ขอถามสั้นๆ ว่า ตนเป็นผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ในรอบ 30 ปี ทั้งคนที่เคยเลือกพรรค และไม่เคยเลือกพรรค คนที่ติดตามทางการเมือง มีผู้บริหารคนไหนกล้าถวายชีวิตเหมือนตนบ้าง เอาชีวิตเป็นตัววัด เอาชีวิตมาให้พรรคเลย เอาชีวิตปกป้องผู้นำพรรค ท่านไปศึกษาประวัติมาเลย มีผู้บริหารพรรคคนไหนบ้างกล้าทำแบบตน

“ผมไม่ได้อยากดัง แล้วสักวันหนึ่งผมจะพูดให้ฟังว่า เหตุการณ์มันเป็นอย่างไร เพราะมีความพยายามเบี่ยงเบนไปว่า ที่ผมประกาศจะเลิกเล่นการเมือง เพราะอวดดี อวดเก่ง อยากดัง ท่านไม่ได้อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ท่านไม่รู้หรอก แต่ผมยืนยันได้เลยว่า ผมใช้ชีวิตทั้งชีวิตปกป้องพรรคประชาธิปัตย์ ท่านลองไปดูแล้วเอาใจเป็นกลาง ไม่ต้องไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แล้วมองพรรคประชาธิปัตย์เป็นองค์กรหนึ่ง อย่าไปมองว่าเป็นอนุรักษ์นิยม แต่เป็นพรรคการเมืองหนึ่งแล้วใช้ความเป็นกลางของจิตใจมาดูผมก็จะเห็นความจริง ท่านจะรู้คำตอบตรงนี้ ผมเป็นคนไม่พูดมาก เล่นการเมืองไม่เก่ง เป็นคนที่ยังงัยก็ยังงั้น แต่สิ่งที่ผมมีคือความจริงใจให้กับพรรค ผมเคยถามว่าน้องๆ สส.ที่เขานับถือผม ผมผิดใช่ไหม ที่ผมดีกับเขา ผมออกมาดูแลพรรค ดูแลเขา แล้วมีตรงไหนบ้างที่ผมเสียหาย ผมกล้าพูดว่าผมเป็นรัฐมนตรีที่สุจริตคนหนึ่งเหมือนกัน ผมถึงกล้าพูดว่าผมไม่เคยแตะเงินโสโครก ถึงเวลาผมก็จะออกมาชี้แจงทั้งหมดไม่ต้องห่วง ขอให้รอนิดหนึ่งคุยกับสส.อีกครั้งว่าเป็นอย่างไร แต่ผมว่าต้องมีเหตุมีผล เพราะบางเรื่องเป็นเรื่องภายในอาจจะพูดออกมาภายนอกไม่ได้ จึงต้องขอให้เขาพูดให้ฟังว่าเป็นอย่างไร “นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่า หากทำเพื่อพรรคพร้อมที่จะกลับคำพูดหรือไม่ ที่ว่าไม่เล่นการเมืองแล้ว นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง อย่างไรท่านเจอตนอยู่แล้ว ตนไม่หนีไปไหน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img