วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"สมศักดิ์" ยันกรมราชทัณฑ์ออกกฎคุมขังนอกเรือนจำยึดกม.ปี 60 ปัดปูทางเอื้อ "ทักษิณ"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์” ยันกรมราชทัณฑ์ออกกฎคุมขังนอกเรือนจำยึดกม.ปี 60 ปัดปูทางเอื้อ “ทักษิณ”

“สมศักดิ์”ชี้ระเบียบราชทัณฑ์ออกกฎคุมขังนอกเรือนจำ ปัดปูทางเอื้อ “ทักษิณ” ยันมีกฎหมายปี 60 ก่อนเป็นรัฐมนตรี

วันที่ 12 ธ.ค.2566 เวลา 09.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง 2566 ที่มีสาระสำคัญ เกี่ยวกับสถานที่คุมขังอื่นที่ไม่ใช่เรือนจำ ว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจาก พ.ร.บ. ราชทัณฑ์ 2560 แต่กฎหมายรอง หรืออนุบัญญัติต่างๆต้องมีออกมาให้ครบ เหมือนบางกระทรวงที่มีกฎหมายแต่ไม่สามารถออกอนุบัญญัติได้ ทำให้ใช้กฎหมายได้ไม่ครบถ้วน ส่วนรายละเอียดให้สื่อไปตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อถามว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับประโยชน์จากระเบียบดังกล่าวหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปดูรายละเอียด เพราะไม่ได้ติดตาม

เมื่อถามว่าผู้ที่จะพิจารณาได้ว่าระเบียบดังกล่าวจะครอบคลุมถึงได้นายทักษิณหรือเป็นใคร นายสมศักดิ์กล่าวว่า เป็นเรื่องของกระทรวงและเจ้าหน้าที่พิจารณา เพราะตนไม่ได้ดูรายละเอียด

เมื่อถามย้ำว่ามีการวิจารณ์ว่าเรื่อง ดังกล่าวมีการปูทางไว้ตั้งแต่สมัยที่นายสมศักดิ์ เป็นรมว.ยุติธรรม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ กฎหมายมีมาตั้งแต่ปี 2560 และต้องมีอนุบัญญัติในทุกมาตรา เพื่อประโยชน์การบริหาร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img