วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเปิดสถานบริการถึงตี 4 ยังไม่พบปัญหา “อนุทิน”โวคนทำมาหากินพอใจมีรายได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดสถานบริการถึงตี 4 ยังไม่พบปัญหา “อนุทิน”โวคนทำมาหากินพอใจมีรายได้

“อนุทิน”เผยเปิดผับตี 4 ยังไม่พบปัญหา-คนทำมาหากินพอใจ ชี้ทุกฝ่ายตั้งใจปฏิบัติตามกฎหมาย นักท่องเที่ยวพอใจ ส่วนการขยายเพิ่มที่พื้นจะค่อยๆดูถ้าทุกอย่างจัดระเบียบได้ อะไรก็เป็นไปได้หมด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการเปิดสถานบริการถึงเวลาตี 4 ในพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และ อ.เกาะสมุย สุราษฏ์ธานี ว่า ยังพบปัญหาอะไร มีแต่คนที่ทำมาหากินมีความพอใจ เพราะมีชั่วโมงการทำงาน สร้างรายได้มากขึ้น ทั้งพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ คนทำงาน ซึ่งมีการหมุนเงินมากขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็พอใจ และจากการลงพื้นที่ทุกฝ่ายตั้งใจปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวบอกเตรียมตัวมาเต็มที่ เมื่อดื่มแอลกอฮอล์ก็จะนั่งแกร็บ ส่วนผู้ประกอบการก็ให้คำยืนยันว่าเตรียมพร้อมอย่างดี มีเครื่องสแกน ดูบัตรประชาชนจริง มีการ์ดดูแลความเรียบร้อย และหากผู้ดื่มมีสภาพไม่พร้อมก็จะหยุดขาย

ส่วนจะมีโอกาสจะขยายพื้นที่เพิ่มหรือไม่ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า  ถ้าทำได้ก็ทำ แต่ตอนนี้เป็นไปตามกฎหมาย คือสถานบริการที่อยู่ในโซนนิ่ง ก็จะค่อยๆดู ถ้าทุกอย่างจัดระเบียบได้ ทุกคนมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบ อะไรก็เป็นไปได้หมด

เมื่อถามว่า หลายคนเป็นห่วงเรื่องอุบัติเหตุ นายอนุทิน กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดถ้าเราประมาท ซึ่งกฎหมายครอบคลุมหมดแล้ว และหากดื่มเหล้าเมาก็มีด่านตรวจแอลกอฮอล์ก็จะถูกจับดำเนินคดีอยู่ดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img