วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSผบ.ตร.ชี้ยังประเมินผลไม่ได้ขยายเปิดผับตี4 เตือนผู้ประกอบการทำอะไรให้อยู่ภายใต้ก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผบ.ตร.ชี้ยังประเมินผลไม่ได้ขยายเปิดผับตี4 เตือนผู้ประกอบการทำอะไรให้อยู่ภายใต้ก.ม.

ผบ.ตร.เผยยังประเมินผลไม่ได้ขยายเปิดผับตี 4 ในโซนนิ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 5 จังหวัด พร้อมฝากไปยังผู้ประกอบการสถานบริการ-สถานบันเทิง จะทำให้อะไรให้อยู่ภายใต้กฎหมาย

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ห้องประชุมแจ้งยอดสุข อาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 ในพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัด เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า อาจจะยังไม่สามารถประเมินผลได้ เนื่องจากเริ่มดำเนินมาตรการได้ 2 วัน แต่การเปิดสถานบริการ-สถานบันเทิงนั้นถึงเวลา 04.00 น. นั้นถูกกำหนดให้เป็นโซนนิ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจะต้องเป็นสถานบริการที่มีใบอนุญาต ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงแรม

ส่วนการจะประเมินจะต้องมีภาพรวม นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า อย่ามองเพียงเคสเล็กๆ และแม้จะมีการขยายเวลาเปิดบริการถึงเวลา 04.00 น. แต่ก็ยังคงมีกฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ที่กำหนดเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 24.00 น. ซึ่งพอหลัง 24.00 น.ตำรวจก็จะมีการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งจะไม่มีการละเว้นต้องใช้กฎหมายบังคับใช้ควบคู่ไป

“ฝากไปยังผู้ประกอบการสถานบริการ-สถานบันเทิง จะทำให้อะไรให้อยู่ภายใต้กฎหมาย การขยายเวลามีโซนนิ่ง ไม่ใช่ทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาหลังมีการขยายเวลายังไม่ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง มีเพียงเหตุการณ์อุบัติเหตุบ้างที่ปรากฎตามสื่อไปก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. ต้องไปดูเหตุก่อน สาเหตุเกิดจากอะไร จากนั้นก็จะมาทำสถิติ ว่าเมาแล้วขับหรือไม่ หรือเกิดจากสาเหตุอื่นๆหรือไม่ ขอรอเวลาในเก็บข้อมูลและรวบรวมสถิติก่อน”พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img