วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯกำชับตำรวจดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลตรุษจีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯกำชับตำรวจดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายกฯ กำชับตำรวจดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วง ตรุษจีน สั่ง กต. และททท. เตรียมต่อมาตรการวีซ่าฟรีโดยจะพิจารณาพร้อมกันในหลายประเทศ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ม.ค  ที่ ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำนางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานจัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 67 และประธานฝ่ายรับเสด็จงานตรุษจีนเยาวราช เข้าพบนายเศรษฐา  ทวีสินนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง  ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเชิญเข้าร่วมรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา  ที่จะทรงเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ไปทรงเปิดงานวันตรุษจีนเยาวราชประจำปี 67 ในวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. เวลา 17:00 น. ณบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ  ถนนเยาวราช

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ตนก็จะย้ำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ามาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

เร็วๆ นี้ ที่นายหวัง อี้ สมาชิกกรมการเมืองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านการต่างประเทศพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรมว.ต่างประเทศจะเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 26-29 ม.ค. จะมีการพบและหารือในวันที่ 29 ม.ค. นี้ ซึ่งต้องมีหลายเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน ส่วนสถานการณ์และท่องเที่ยวจีนขณะนี้ก็เพิ่มขึ้นมากอย่างมีนัยยะ และก็หวังว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ และจากที่ฟังสถานการณ์จากโรงแรมใหญ่ๆเสียงสะท้อนว่ามีการตอบรับดีมากและดีใจที่รัฐบาลสนับสนุนในเรื่องการท่องเที่ยว 

ส่วนมาตรการยกเว้นการยื่นวีซ่าชั่วคราวหรือวีซ่าฟรีอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงการต่างประเทศและททท. ดูให้เหมาะสม  โดยจะพิจารณาพร้อมกันในหลายประเทศ เพราะไม่อยากพิจารณาเป็นรายประเทศ นอกจากนี้จะมีมาตรการอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะสวกให้กับนักท่องเที่ยว เช่น กรณีเรือสำราญ ที่หากมีการจอดเทียบท่าที่ไทยจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากกว่า 2,500 คน ซึ่งจะมีเรื่อง ใบตม. 6 ที่ต้องอาจใช้เวลาในการดำเนินการนาน แต่เมื่อเขามาเช้าเย็นกลับ จึงต้องพยายามอำนวยความสะดวกให้ โดยขณะนี้หน่วยงานราชการทุกหน่วยกำลังดูในเรื่องนี้อยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img