วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”พบ“ผู้บริหารห้างหรูกรุงปารีส” เปิดทาง“สินค้าไทย”สู่“สายตาชาวโลก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”พบ“ผู้บริหารห้างหรูกรุงปารีส” เปิดทาง“สินค้าไทย”สู่“สายตาชาวโลก”

นายกฯ พบหารือผู้บริหารห้างสรรพสินค้าชั้นนำกรุงปารีส Printemps และ Bon Marché

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 เวลา 11.00 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์ และนางชฎาทิพ จูตระกูล คณะกรรมการซอฟพาวเวอร์ ได้ร่วมพูดคุยกับ นาย Jean-Marc Bellaiche, ประธานห้างสรรพสินค้า Printemps ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีก สินค้าประเภทแฟชั่น

โดยทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยเพื่อความร่วมมือ เกี่ยวกับการจัดแสดงสินค้า (display) การนำสินค้าไทยมาจัดแสดง ซึ่งห้างจัดให้มีพื้นที่ไว้ให้สำหรับ young designer ซึ่งความร่วมมือจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และช่วยผลักดันและเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยได้แสดงสินค้าสู่สายตาชาวโลก

จากนั้นเวลา 12.00 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส) นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมและพบกับนาง Cathering Newey, Director of the Department store และนาง Christine Beaude, Finance Director ห้างสรรพสินค้า Bon Marché ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกสำหรับลูกค้าระดับ High-End โดยเป็นห้างสรรพสินค้าที่ “คัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุด” ในกระบวนการเชิญแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อเข้ามาเปิดหน้าร้าน Le Bon Marché เป็นบริษัทในเครือ LVMH

โดยนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันระดับโลกและการเร่งสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวมถึงขอให้พิจารณาเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะแลกเปลี่ยนกิจกรรมระหว่างห้าง และจัดนิทรรศการส่งเสริมการขาย pop-up booth ระหว่างกัน

จากนั้นนายกฯโพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X ว่า ตั้งใจมาพูดคุยกับห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของฝรั่งเศส เพื่อพาสินค้าไทยไปให้ไกลระดับโลกครับ ห้างสรรพสินค้า Bon Marché เป็นเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของโลก ขายสินค้าระดับ High-End คัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุด โดยมีกลุ่ม LVMH เป็นอาคารแยกต่างหากที่เรียกว่า “La Grande Epicerie”

นอกจากนี้ ยังขายอาหารรสเลิศจากทั่วโลก โดยเฉพาะ ซุปเปอร์มาร์เก็ต มี 17 แผนก ตั้งแต่ร้านขายของชำ อาหารจากนานาประเทศ ขนมอบ เนื้อสัตว์ เมนูดังจากทั่วโลก เครื่องดื่มและเบียร์ จึงอยากให้มีสินค้าจากประเทศไทยมาวางขายในห้างด้วย เพราะเชื่อมั่นว่าสินค้าไทยมีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของทั่วโลก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img