วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯจี้ผกก.ลุมพินีลงพื้นที่ชุมชนแออัด ให้เวลา2สัปดาห์นำร่องแก้หนี้นอกระบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจี้ผกก.ลุมพินีลงพื้นที่ชุมชนแออัด ให้เวลา2สัปดาห์นำร่องแก้หนี้นอกระบบ

นายกฯเยี่ยมสน.ลุมพินีจี้ผกก.ลงพื้นที่ชุมชนแออัด สั่ง 2 สัปดาห์ให้นำร่องแก้หนี้นอกระบบ ส่วนเรื่องแฟลตตำรวจยอมรับงบไม่พอแต่จะทยอยจัดทำงบซึ่งอยู่ในแผนอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 23 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ

จากนั้นเวลา 10.20 น.ได้เดินทางไปที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยกล่าวถึงการตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินีว่า พอดีตนไปตัดผมที่โปโลคลับ ถ.วิทยุ และเห็นว่ามีเวลาเหลือนิดหน่อย จึงแวะเข้าไปให้กำลังใจผู้กำกับ สน.ลุมพินี เพราะเป็นพื้นที่ใหญ่ ที่ดูแลทั้งสถานทูตฯ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มีโรงแรมใหญ่ๆ หลายที่ รวมถึงชุมชนแออัดด้วย พรัอมทั้งสอบถามความต้องการและได้กำชับเรื่องหนี้นอกระบบ โดยเฉพาะเน้นย้ำหนี้ในกทม. และให้ลงพื้นที่ในชุมชนแออัด เพื่อดูและประชาชนให้มากขึ้น ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สะท้อนปัญหาอะไรหรือไม่ยังไม่มีเวลาคุย เพราะมาโดยไม่ได้บอกใคร ตนก็ได้เดินไปดูแฟลตหลัง สน.ลุมพินีด้วย  เรื่องงบประมาณไม่เพียงพอ จะทยอยจัดทำงบซึ่งอยู่ในแผนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนของการจัดกิจกรรมตลาดหนี้นอกระบบก็ได้มีการจัดกิจกรรม แต่ส่วนของกทม.ไม่ค่อยทำ จึงเป็นจังหวะดี ซึ่งให้เวลา 2 สัปดาห์ในการดำเนินการ ให้สน.ลุมพินีเป็นพื้นที่นำร่อง

นอกจากนี้นายกฯได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.พิษณุโลก ผมเดินทางมาตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี ครับ การแวะมาเยี่ยม สน.วันนี้ เป็นการมาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นสน.ใหญ่ ที่ดูแลทั้งสถานทูต สถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนแออัด นอกจากจะมาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจแล้ว ยังได้กำชับให้ทางตำรวจดูแลปราบปรามหนี้นอกระบบให้เข้มขึ้น โดยที่ผ่านมาในต่างจังหวัดมีการจัดตลาดนัดแก้หนี้ ผมอยากให้ใน กทม. จัดตลาดนัดแก้หนี้ด้วย ซึ่งจะให้ สน.ลุมพินีเป็น สน.ต้นแบบ แล้ว ให้จัดทำตารางมาเลยว่า ต่อไปจะเป็น สน.ไหน  ทางรัฐบาลจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงไป Support เช่น ธนาคารของรัฐ และขอให้ลงพื้นที่ให้บ่อยขึ้น ให้ลงไปที่ชุมชนบ่อย ๆ ด้วย ขณะที่เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้ และเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ระหว่างนี้ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน แล้วก่อนสงกรานต์ผมจะเดินทางมาเยี่ยมอีกรอบนะครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img