วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSฏีกายืน-จำคุก“ศิริโชค” 2ปี/ปรับ1แสน คดีหมิ่นประมาทเจ้าของรร.แลนด์มาร์ค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฏีกายืน-จำคุก“ศิริโชค” 2ปี/ปรับ1แสน คดีหมิ่นประมาทเจ้าของรร.แลนด์มาร์ค

ศาลฎีกามีคำพิพากษายืน จำคุก “ศิริโชค โสภา” 2 ปี-ปรับ 1 แสนบาท คดีหมิ่นประมาทเจ้าของโรงแรมแลนด์มาร์ค โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 ที่ห้องพิจารณา 806 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำ อ.3352/2558 ที่นายอนุชา สีหนาทกถากุล 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตระกูลดัง บุตรชายของนายมนตรี เจ้าของธุรกิจโรงแรมแลนด์มาร์ค เป็นโจทก์ฟ้องนายศิริโชค โสภา อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ โดยกรณีเกิดเหตุเมื่อระหว่างวันที่ 22 ก.ค-8 ต.ค. 2558 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวหมิ่นประมาทใส่ความบิดาของโจทก์ ทำนองว่า เป็นคนเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น และอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เหตุเกิดที่แขวง/เขตจตุจักร กทม. ขอให้ลงโทษจำเลยตามความผิด ป.อาญา มาตรา 326, 328 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2550 ด้วย จำเลยให้การปฏิเสธ

คดีนี้ศาลอาญาพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานโจทก์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 1 แสนบาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษายืน โดยวันนี้ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษา มีผลพิพากษายืนเช่นเดียวกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img