วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เผ่าภูมิ”ยันเงินดิจิทัลวอลเล็ต 5 แสนล้าน ช่วยก่อพายุหมุน 4 ลูกในระบบเศรษฐกิจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เผ่าภูมิ”ยันเงินดิจิทัลวอลเล็ต 5 แสนล้าน ช่วยก่อพายุหมุน 4 ลูกในระบบเศรษฐกิจ

‘เผ่าภูมิ’ ลั่นเม็ดเงินดิจิทัล วอลเล็ต 500,000 ล้านบาท ช่วยก่อพายุหมุน 4 ลูกในระบบเศรษฐกิจ รวมกันเป็นพายุหมุนก้อนใหญ่ที่กระแทกเข้าไปในเศรษฐกิจ มั่นใจกระจายรายได้ทุกอำเภอ ชุบชีวิตเศรษฐกิจไทย

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวในงาน “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ถึงการดำเนินงานนโยบายดิจิทัล วอลเล็ตว่า เป็นนโยบายที่จะสร้างพายุหมุนให้กับประเทศ เพราะนโยบายนี่คือการกระจายเม็ดเงิน 10,000 บาท ไปสู่พี่น้องประชาชนราว 50 ล้านคน ทำให้เม็ดเงิน 500,000 ล้านบาท ถูกอัดกระแทกไปสู่เศรษฐกิจไทยให้เกิดพายุหมุน 4 ลูก ได้แก่

พายุหมุนลูกแรก จากประชาชนสู่ร้านค้า เกิดจากประชาชนเอาเงินไปซื้อของที่ร้านค้า เกิดธุรกิจเป็นหมื่นล้านครั้ง ในรอบแรก สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือการใช้เงินให้หมดภายใน 6 เดือน และใช้ตามอำเภอตามบัตรประชาชน ทำให้เกิดการกระจายตัวในทุกอำเภอ ทุกหมู่บ้าน ทุกตลาด นี่คือพายุที่กำลังจะเกิดขึ้น 878 ลูก ใน 878 อำเภอ

พายุหมุนลูกที่สอง จากร้านค้าสู่ร้านค้า จากร้านค้าที่ยังไม่สามารถขึ้นเงินได้ ต้องไปใช้เงิน เพราะเราต้องการหมุนเศรษฐกิจอีกรอบ เกิดพายุหมุนอีกหมื่นๆ ครั้ง กระแทกเข้าไปในระบบ ในรอบนี้ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ ร้านค้า สามารถข้ามจังหวัดและข้ามภาคได้

พายุหมุนลูกที่สาม กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นจากการผลิตสู่ร้านค้า เราถูกตั้งคำถามว่าเงินก้อนนี้กำลังจะไปไหน โดยฝ่ายค้านบอกว่าเงินกำลังจะหมุนไปเข้าร้านเชนใหญ่ๆ หรือเจ้าสัวหรือไม่ แล้วจบแค่นี้หรือไม่ นี่คือการมองเศรษฐกิจที่ไม่ครบระบบ เราหยุดแค่นี้ไม่ได้ พรรคเพื่อไทยมองว่าประชาชนเข้าไปซื้อของในร้านค้า เกิดการผลิต เกิดการจ้างงาน เช่น ประชาชนเกินไปซื้อกล้วยตาก 1 ถุง เกิดการผลิตกล้วยที่เพิ่มขึ้น รายได้ชาวสวนเพิ่มขึ้น มีบรรจุภัณฑ์ จ้างพี่น้องแรงงานที่เพิ่มขึ้น

พายุหมุนรอบที่สี่ เป็นพายุหมุนด้านเทคโนโลยี เนื่องจากดิจิทัลวอลเล็ตเป็นการกระจายเม็ดเงินผ่านเทคโนโลยีขั้นสูง ที่ถูกสร้างขึ้นโดยแอปพลิเคชันใหม่ และนี้คือสถาปัตยกรรมของเรา ประชาชนยืนยันตัวตน และสามารถต่อยอดได้ในอนาคต ซึ่งดิจิทัล วอลเล็ตเป็นวอลเล็ตกลางขนาดใหญ่ ที่สามารถเชื่อมกับธนาคารต่างๆ ด้วยระบบโอเพ่นลูป

“เบื้องหลังคือเทคโนโลยีที่ซับซ้อน เบื้องหน้าคือความสะดวกสบายของประชาชน ซึ่งระบบการชำระเงินของประชาชน 50 ล้านคนในประเทศเ จะทำให้เกิดธุรกรรมมากมาย ทำให้เกิดพายุหมุนด้านเทคโนโลยีที่จะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยผ่านธุรกรรมต่างๆ สร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชน”นายเผ่าภูมิ กล่าวและว่า ทั้ง 4 ลูกนี้รวมกันเป็นพายุหมุนก้อนใหญ่ที่กระแทกเข้าไปในเศรษฐกิจไทย ทำให้ปลุกเศรษฐกิจไทย ชุบชีวิตเศรษฐกิจไทยอีกครั้ง นี่คือดิจิทัล วอลเล็ต นโยบายของพรรคเพื่อไทย สู่นโยบายของรัฐบาลเศรษฐา เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img