วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”เตือนให้ระวัง“เพจ-กลุ่มเฟซบุ๊ก” เสนอหาคนอุปการะเด็กส่อเข้าข่ายค้ามนุษย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”เตือนให้ระวัง“เพจ-กลุ่มเฟซบุ๊ก” เสนอหาคนอุปการะเด็กส่อเข้าข่ายค้ามนุษย์

เตือนภัย! “วราวุธ” เผย “เพจ-กลุ่มเฟซบุ๊ก” โพสต์เสนอเด็กหาคนอุปการะ ชี้ส่อเข้าข่ายค้ามนุษย์ สั่งหน่วยงานจับตาใกล้ชิด แนะอยากมีลูกต้องทำให้ถูกต้อง

วันที่ 14 พ.ค.2567 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการร้องเรียนว่ามีเพจบางเพจใน facebook ที่ระบุถึงการตั้งกลุ่มส่วนตัวขึ้นมาในการที่จะหาคนอุปการะเด็กหรือลูกบุญธรรม โดยมีการนำเอาเด็กออกมาเสนอหาผู้อุปการะ ขณะที่บางคนก็เสนอตัวขออุปการะ และมีการเขียนข้อมูลทั้งอายุเพศ น้ำหนักส่วนสูงของเด็กแต่ละคนเป็นรายละเอียดลงไป
ซึ่งการกระทำดังกล่าวทางศูนย์เร่งรัดจากการสวัสดิภาพประชาชน เราได้ติดตามดูอย่างใกล้ชิด และได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงดิจิทัลฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ที่จะเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ถ้าหากท่านไม่พร้อมที่จะมีลูก ก็อย่าเพิ่งมีและขอให้คำนึงถึงตัวเด็ก ไม่ว่าจะอายุ 1 เดือนจะ 3 ขวบ หรือจะเท่าไหร่ก็แล้วแต่เพราะเด็กคนหนึ่งไม่ใช่สินค้า ไม่ใช่สิ่งของที่จะเอามานำเสนอให้อุปการะ

“ผมก็ไม่แน่ใจว่าทุกวันนี้จะเปลี่ยนคำว่าซื้อ ไปเป็นคำว่าอุปการะหรือไม่ อย่าใช้คำว่าอุปการะไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ขอเตือนว่าอย่าเอาเด็กมาซื้อขาย อย่าเอามาเสนอให้คนนั้นคนนี้ ขอให้คำนึงถึงสภาพจิตใจของเด็กและเยาวชนที่กำลังจะเติบโตขึ้นมาเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญของประเทศไทย แต่ถ้าหากท่านใดมีความต้องการในเรื่องการอุปการะเด็กจริงๆก็ขอให้ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องผ่านกรมกิจการเด็กและเยาวชน ภายใต้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อย่าได้เสนอการอุปการะหรือขออุปการะด้วยตัวท่านเองผ่านตามเพจเหล่านี้”รมว.พัฒนาสังคม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img