วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightสั่งจำคุก6เดือน“สกุลธร”ไม่รอลงอาญา คดี“ติดสินบน”เช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สั่งจำคุก6เดือน“สกุลธร”ไม่รอลงอาญา คดี“ติดสินบน”เช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ

ศาลอาญาทุจริตคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก “สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ” น้องชายธนาธร คดีติดสินบนเจ้าพนักงาน และนายหน้าเป็นเงินจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเช่าที่ดินทรัพย์สินฯ 6 เดือนไม่รอลงอาญา

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ย่านตลิ่งชัน ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด เป็นจำเลย ซึ่งเป็นน้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เพื่อจูงใจให้กระทำการ และประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ ทรัพยสินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อจูงใจให้กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และได้กระทำไปในฐานะเป็นผู้แทนนิติบุคคล และเพื่อประโยชน์ของนิติบุคคล กรณีนายสกุลธรมีพฤติการณ์กระทำผิดติดสินบนเจ้าพนักงานและนายหน้าเป็นเงิน จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 2 แปลง ในซอยร่วมฤดีและย่านชิดลม

ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 84 พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2542 มาตรา 123/5 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 84 เป็นการกระทำกรรมเดียว ผิดต่อกฎหมายหลายบท แต่ละบทมีอัตราโทษเท่ากัน ให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบ 84 เพียงบทเดียว จำคุก 8 เดือน ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ให้ลดโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 หนึ่งในสี่ คงจำคุก 6 เดือน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img