วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightฟันเปรี้ยง“เศรษฐา”ไม่รอดศาลรธน.ลงดาบ จับตา!ใครจะเป็นนายกฯคนต่อไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฟันเปรี้ยง“เศรษฐา”ไม่รอดศาลรธน.ลงดาบ จับตา!ใครจะเป็นนายกฯคนต่อไป

ไพศาล”ฟันเปรี้ยง “เศรษฐา”ไม่รอดดาบศาลรธน. แน่แม้ “พิชิต”ลาออก จับตาใครจะเป็นนายกฯคนต่อไป

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.67 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า การที่นายพิชิต ชื่นบาน ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการยื่นคำร้องของ 40 สว.

ประการที่ 1 ศาลรัฐธรรมนูญยังคงพิจารณาต่อไป เพราะยังมีเรื่องเพิกถอนสิทธิ ทางการเมืองพ่วงอยู่ด้วย

ประการที่2 ไม่กระทบต่อความรับผิดชอบของนายกเศรษฐา เพราะการนำความขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน นั้นสำเร็จไปแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญยังมีอำนาจเพิกถอนนายเศรษฐา ออกจากตำแหน่งนายกได้ และอาจตัดสิทธิ์ทางการเมืองด้วยก็ได้

ที่คนทั้งหลายยังต้องจับตาอยู่ตอนนี้ก็คือ ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และอนาคตพรรคภูมิใจไทย ที่ครองหัวใจการปกครองคือกระทรวงมหาดไทยอยู่จะอยู่หรือจะไปเมื่อใด?

สภาพการเมืองตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลแน่นอน คอยดูได้ว่าใครจะเป็นอะไรเท่านั้น แต่ต้องขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับท่านนายกชายพรรคพวกชาวสงขลาของผม ซึ่งจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ทรงตัวขึ้นได้ในรอบลุ่มทะเลสาบสงขลา หลังจากหมดน้ำยาไปหลายปีแล้ว

สำหรับพรรคก้าวไกลนั้น คงรู้ทันกลการเมืองของใครบางคน ที่กำลังคิดวิธีทำลายพรรคก้าวไกล โดยดึงเข้ามาร่วมรัฐบาล แต่คงจะไม่สำเร็จ เพราะขณะนี้ระดับความคิด ของชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นั้น แหลมคม ไม่ด้อยกว่านายแพทย์พรหมมินทร์ ผู้เป็นเตียวหลียงของพรรคเพื่อไทยแล้ว

และเมื่อไม่อยู่ใต้รัศมีความคิดของปิยบุตร ก็ทำให้ระบบความคิด ของชัยธวัชเจิดจ้ายิ่งขึ้น แต่คนที่นอนไม่เป็นสุขในขณะนี้กลับกลายเป็น คุณอนุทินแห่งพรรคภูมิใจไทยไปแล้วนอกจากนี้ ยังได้ระบุอีกว่า อุบาทว์พระพายสำแดงเดชพิชิต ชื่นบานยื่นใบลาออก จากตำแหน่งรัฐมนตรี แล้ว แต่ฤทธิ์อุบาทว์พระพายยังไม่หมดครับ ยังมีอีก คอยตามดูแล้วกัน ว่าใครจะเป็นรายต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img