วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ เร่งช่วยแรงงาน 5 จว.กลุ่มเสี่ยงสูง ตั้ง รพ.เด็กติดโควิด-19
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ เร่งช่วยแรงงาน 5 จว.กลุ่มเสี่ยงสูง ตั้ง รพ.เด็กติดโควิด-19

“พล.อ.ประวิตร” เร่งช่วยแรงงาน  5 จังหวัดกลุ่มเสี่ยงสูง  สั่งตั้ง รพ.เด็กติดโควิค-19 ลงพื้นที่ ก.แรงงาน  มอบนโยบายช่วยเหลือ  ผู้ประกันตน/คนว่างงาน จากผลกระทบโควิด-19  

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจราชการที่กระทรวงแรงงาน เพื่อติดตามผล การดำเนินการตรวจ โควิด-19 เชิงรุกให้แก่ แรงงานกลุ่มเสี่ยงโดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ให้การต้อนรับ และ นำเสนอข้อมูลการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน ตามมาตรการป้องกัน เชิงรุก เพื่อช่วยเหลือแรงงาน และสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ จากโควิด-19

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงาน ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชน อย่างถ้วนหน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แรงงานทุกกลุ่ม และผู้ประกอบการทุกประเภท ไม่สามารถประกอบอาชีพ ได้เป็นปกติ  
ดังนั้น กระทรวงแรงงานได้ปฏิบัติตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล อาทิ มาตรการการคัดกรองและป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 เชิงรุก ใน 5 จังหวัด ที่มีกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก ได้แก่ กทม.,ปทุมธานี,นนทบุรี,ชลบุรี และเชียงใหม่ ให้เป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด อย่างเคร่งครัด และขอให้ช่วยเหลือผู้ประกันตน กลุ่มเสี่ยง อย่างรวดเร็ว โดยให้ประสานกับโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมในการเตรียมแผนรองรับผู้ประกันตน ที่อาจติดโรคโควิด-19 สำหรับผู้ที่ยังไม่แสดงอาการ  โดยให้ประสาน การส่งตัวไปยัง Hospitel ต่อไป 

นอกจากนั้น ยังขอให้กระทรวงแรงงานเร่งช่วยเหลือคนทำงาน และ แรงงานนอกระบบ ที่อาจว่างงาน จากสถานการณ์ โควิด-19 เช่น พนักงาน Grab เป็นต้น รวมถึง การพัฒนาทักษะฝีมือในรูปแบบที่เหมาะสม  พร้อมทั้งได้ กำชับ กระทรวงแรงงาน ประสานความร่วมมือ กับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้เร่งสร้าง รพ.รองรับเด็ก ที่ติดโควิด-19 เพิ่มเติม ด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวชื่นชม พร้อมขอบคุณผู้บริหาร และข้าราชการของกระทรวงแรงงานทุกคนที่ได้ทุ่มเท เสียสละแรงกาย แรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือแรงงาน ที่ผ่านมา และขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงกลุ่มแรงงาน ได้มีความระมัดระวังตนเอง เพื่อให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ในขณะนี้ด้วย ภายใต้มาตรการของสาธารณสุข ทั้งนี้รัฐบาลมีความจริงใจ ที่จะเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว พร้อมยืนยัน จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เป็นอันขาด

ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร  ได้เป็นผู้แทนรัฐบาลมอบ “เงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง ” ซึ่งเป็นเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลเพิ่มเติม ให้แก่ ตัวแทนลูกจ้างบริษัท บริลเลียนท์ อัลไลแอนท์ จำกัด จ.สมุทรปราการ ที่ถูกเลิกจ้าง จำนวน 1,161 คน เป็นเงิน 21,465,350 บาท เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา ลูกจ้าง ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img