วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ชี้“ระบอบทักษิณ”กำลังกลับมา “พาวเวอร์ฟูล”เหนือก.ม.เหมือนในอดีต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ชี้“ระบอบทักษิณ”กำลังกลับมา “พาวเวอร์ฟูล”เหนือก.ม.เหมือนในอดีต

‘’เทพไท’’ซัดทักษิณ เริ่มหางโผล่ อยู่เหนือกฎหมาย ควบคุมอำนาจรัฐได้เบ็ดเสร็จ รอดพ้นทุกคดี  กำลังพาวเวอร์ฟูล

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.67 นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กว่า  ทักษิณ เริ่มหางโผล่ อีกแล้วผมติดตามคุณทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในงานบวชที่ จ.ปทุมธานี ในประเด็นการเมือง นับว่าเป็นสัญญาณของระบอบทักษิณที่ส่งถึงกลุ่มอนุรักษ์นิยมได้อย่างชัดเจน คือ

1.ระบอบทักษิณกำลังคืนชีพ ได้กุมอำนาจรัฐเบ็ดเสร็จ คุณทักษิณกำลังคืนฟอร์มเป็นทักษิณคนเดิม ได้เปรียบทางการเมืองเมื่อไหร่ รุกไล่ฝ่ายตรงข้ามทันที พูดจาแบบไม่แคร์ใครทั้งนั้น

2.คุณทักษิณทำตัวเป็นบุคคลที่อยู่เหนือกฎหมายไม่มีใครทำอะไรได้ บอกว่าป่วยไม่ไปฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดก็ได้ หายป่วยขึ้นมาไปสปานวดหน้าก็ไป หรือจะไปร่วมงานบวชก็ได้ โดยไม่ต้องเกรงใจใคร หรือเก็บเนื้อเก็บตัวแบบคนที่อยู่ระหว่างการพักโทษ

3.การให้สัมภาษณ์ในลักษณะแบบยืงหมัดตรง ไม่ไว้หน้ากลุ่มอนุรักษ์นิยม ที่เคยทำรัฐประหารเลย กล่าวหาว่าได้ยัดเยียดความผิดข้อหา ม. 112 ให้

4.คุณทักษิณกล่าวพาดพิงดูถูกผู้ใหญ่ในบ้านป่ารอยต่อ บอกว่าออกมาวุ่นวาย เหมือนกับไม่เห็นความสำคัญ และไม่ให้ราคาคนกลุ่มนี้เลย

5.คุณทักษิณพยามชี้ให้สังคมเห็นว่า กลุ่มอำนาจเก่ายังใช้กลไกของ ส.ว. เล่นงานรัฐบาลชุดนี้ และพยายามพาดพิงถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณและพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยไม่ได้เกรงใจพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในขณะนี้

6.คุณทักษิณตัดสินปฏิเสธอย่างหน้าตาเฉยว่า ไม่มีดีลการเมืองกับใคร ทั้งที่การกลับมาประเทศไทย และไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว ก็เป็นผลมาจากการดีลลับทั้งสิ้น แต่กลับปฏิเสธแบบหน้าตาเฉย โดยไม่รู้สึกเกรงใจคนที่ดีลด้วยกันเลย

7.ทักษิณไม่เคยยอมรับว่า ตัวเองได้กระทำความผิดอะไรไว้บ้าง กล่าวอ้างว่าเกิดจากผลไม้พิษของรัฐประหาร ถูกกลั่นแกล้งบ้าง ถูกยัดข้อหาให้ทุกอย่างบ้าง ทั้งที่ความจริงที่เกิดขึ้น เป็นที่รับรู้ของสังคมว่า คุณทักษิณได้ทำอะไรไว้กับชาติบ้านเมืองจนต้องติดคุกบ้าง

การแสดงออกของคุณทักษิณ เป็นปรากฎการณ์ที่สื่อให้เห็นว่า คุณทักษิณมั่นใจในอำนาจทางการเมืองของตัวเอง เหมือนกับได้ยาดี หรือได้รับสัญญาณอะไรบางอย่างหรือไม่ ดูเหมือนมั่นใจว่าสามารถควบคุมอำนาจรัฐได้เบ็ดเสร็จ รอดพ้นทุกคดี  กำลังท๊อปฟอร์ม หรือพาวเวอร์ฟูล เหมือนกับยุคระบอบทักษิณในอดีตอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img