วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ณัฐพงษ์" พอใจ"ฝ่ายค้าน" ถลกงบฯ 68 ปัด "ก้าวไกล" เน้นใช้วาทะกรรม บอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฐพงษ์” พอใจ”ฝ่ายค้าน” ถลกงบฯ 68 ปัด “ก้าวไกล” เน้นใช้วาทะกรรม บอก

“ณัฐพงษ์” พอใจภาพร่วม “ฝ่ายค้าน” ถลกงบฯ 68 ปัด “ก้าวไกล” เน้นใช้วาทะกรรม บอก รบ.ต้องโฟกัสเนื้อหา แนะปชช.ติดตามรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

วันที่ 20 มิ.ย.2567 เวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายงบฯ ในครั้งนี้ ดูเงียบเหงาไม่ดุเดือดเหมือนที่ผ่านมาว่า ตนคิดว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับความรู้สึก แต่เน้นเรื่องของเนื้อหาสาระมากกว่า ซึ่งตนอยากให้ติดตามการอภิปรายที่เหลืออยู่ทั้ง 2 วัน ซึ่งหลายคนได้บอกไปแล้วว่า หากไม่มีการปฏิรูปกระบวนการงบประมาณใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลใดขึ้นมาบริหารประเทศ ก็ยังมีความเสี่ยงที่หน้าตางบประมาณจะไม่เปลี่ยนไปจากเดิม อย่างที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก.ก. ได้กล่าวไปแล้วว่า เหมือนรัฐบาลชุดนี้จะพุ่งเป้าไปที่นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตอย่างเดียว ทั้งที่แถลงนโยบายไว้กับสภาถึง 142 ข้อ เราก็อยากเห็นการจัดสรรงบที่ให้ความสำคัญด้านอื่นด้วย

เมื่อถามว่า พอใจภาพรวมการอภิปรายของฝ่ายค้านหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งหลายคนก็อภิปรายเนื้อหาสาระดี และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ก.ก. จะเป็นผู้อภิปรายสรุป ส่วนการอภิปรายวันนี้ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. จะอภิปรายเรื่องการศึกษา และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. อภิปรายในหมวดความมั่นคง ซึ่งอยากขอให้ติดตามการอภิปรายที่เหลืออีก 2 วัน

“ยืนยันว่าการอภิปรายของพรรค ก.ก.ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังแน่นอน มีข้อมูลและข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องที่มีการใช้วาทะกรรมการเมือง อภิปรายเสียดสีหรือเหน็บแนม ผมคิดว่ารัฐบาลต้องโฟกัสในตัวเนื้อหา ซึ่งยอมรับว่าการอภิปรายมีสีสัน แต่เราไม่ได้เน้นวาทะกรรมเป็นเนื้อหาหลัก จึงอยากให้รัฐบาลตั้งใจฟังสาระ แล้วไปปรับปรุงกระบวนการทำงานของตัวเอง”นายณัฐพงษ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img