วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“พิธา” ให้กำลังใจ “แก้วตา ธิษะณา” หลังบ้านไฟไหม้ เตรียมใช้กลไกสภาฯ ดูแลความปลอดภัยปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา” ให้กำลังใจ “แก้วตา ธิษะณา” หลังบ้านไฟไหม้ เตรียมใช้กลไกสภาฯ ดูแลความปลอดภัยปชช.

“พิธา” ให้กำลังใจ “แก้วตา ธิษะณา” หลังบ้านไฟไหม้ เตรียมใช้กลไกสภาฯ ตรวจสอบปมดูแลความปลอดภัยประชาชน ชี้ แม้หน้าฝน แต่ยังเสี่ยงไฟลัดวงจร วอนทุกคนเฝ้าระวัง

วันที่ 23 มิ.ย. 2567 ที่จ.สกลนคร นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านของนางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ว่า เมื่อวานนี้ พอเห็นข่าวก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม เขาก็เล่าให้ฟังว่าเป็นอุบัติเหตุ มีไฟลัดวงจร โดยพื้นที่ด้านบนเป็นไม้ ด้านล่างเป็นปูน ปูนก็ไม่เป็นไร ซึ่งก็ได้ช่วยชีวิตคนและสัตว์เลี้ยงครบ

“ก็ได้ส่งกำลังใจให้ รู้สึกดีที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่ได้กระทบบ้านเรือนข้างๆ ก็ส่งกำลังใจไปให้คุณแก้วตาจากพวกเรา พรรคก้าวไกลทุกคนครับ” นายพิธา กล่าว

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ไฟไหม้ในปีนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง การป้องกันและเฝ้าระวังควรทำอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า ตนขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวัง ตอนนี้ถึงแม้จะเป็นหน้าฝนแล้วก็จริง แต่เรื่องไฟฟ้าลัดวงจร ไฟช็อตก็ยังเกิดขึ้นได้ บางทีเราไม่ได้เปิดใช้นาน แล้วพอไปเปิดค้างทิ้งไว้นานๆ ก็อาจจะลัดวงจรได้

“ผมไม่แน่ใจว่าในงบประมาณที่ผ่านมา มีเรื่องเกี่ยวกับการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนหรือไม่ เพราะมีรูปแบบเยอะ อย่างไรก็ตามเดี๋ยวผมจะไปดูว่าจะใช้กรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร กลไกในสภาช่วยตรวจดูให้อีกทีหนึ่ง” นายพิธา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img