วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightแจ้งเบาะแสเอาผิดผู้ทำผิดมีรางวัล1ล้าน ‘ปธ.กกต.’ย้ำ‘มีระบบคุ้มครองพยานแล้ว’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แจ้งเบาะแสเอาผิดผู้ทำผิดมีรางวัล1ล้าน ‘ปธ.กกต.’ย้ำ‘มีระบบคุ้มครองพยานแล้ว’

“ประธานกกต.” ยืนยันความพร้อมเลือกสว.ระดับประเทศพรุ่งนี้ ย้ำถอดบทเรียน 2 รอบ มาปรับปรุง ทำตามกฏหมายให้โปร่งใส ไม่หนักใจช่องว่างทางกฎหมายที่ปล่อยผู้สมัครรวมตัวนับ 100 โรงแรมเดียวกัน ลั่นใครแจ้งเบาะแสเอาผิดผู้กระทำผิด จะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท ชี้ไม่ต้องกลัวผู้มีอิทธิพล เพราะระบบคุ้มครองพยานแล้ว

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาตรวจความพร้อมที่อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการเลือก สว.ระดับประเทศ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) โดยยืนยันว่า ทุกอย่างมีความพร้อม เพราะเตรียมตัวมาอย่างยาวนาน ทั้งเรื่องบริหารจัดการเรื่องนโยบาย และให้ความสำคัญกับเรื่องของการจัดสถานที่ ทุกอย่างมีความพร้อม ลงตัวแล้ว และในช่วงบ่ายของวันนี้ (25 มิ.ย.) จะมีการซักซ้อมวิธีการปฏิบัติ เสมือนจริง หลังจากที่ได้อบรมเจ้าหน้าที่ไปแล้วเมื่อวาน (24 มิ.ย.) โดยมุ่งเน้นการให้บริการกับผู้สมัครเป็นหลัก และต้องทำทุกอย่า งให้เกิดความโปร่งใส ติดกล้องวงจรปิดและจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ เพื่อถ่ายทอดภาพและเสียงให้กับผู้สังเกตการณ์ ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด รวมถึงในพื้นที่เลือกสว. ก็มีจอโทรทัศน์ ถ่ายทอดการนับคะแนนให้กับผู้สมัครได้เห็นอย่างชัดเจน

นายอิทธิพร กล่าวยืนยันว่า ได้นำปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในระดับอำเภอและจังหวัด มาปรับปรุงแก้ไขและซักซ้อมทำความเข้าใจ และเตรียมรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น กับเจ้าหน้าที่ที่มาจาก กกต. ซึ่งมีประสบการณ์การเลือกในระดับอำเภอและจังหวัดมาแล้ว ซึ่งตนก็จะอยู่ตั้งแต่เริ่มช่วงเช้าและจบการเลือกในช่วงเย็น และยอมรับว่า การจัดการเลือก สว. ครั้งนี้ เป็นครั้งแรก มีรายละเอียด หลายอย่างต้องดำเนินการ จึงต้องทบทวนให้มั่นใจว่า สิ่งที่ทำนั้นถูกต้อง ดังนั้นการทำงานจึงต้องมีความละเอียด รอบคอบเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นการยืนพื้นสำหรับการเลือก สว.ตามกฏหมายในอนาคต และจะทำให้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ครั้งนี้ก็ถือว่าไม่ได้หนักใจ เพราะภาพรวมโดยเฉพาะทีม กกต.ทุกคน ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ช่วยกันคิดช่วยกันทำ และแก้ปัญหาได้เกือบทุกอย่าง

ประธาน กกต. กล่าวด้วยว่า ส่วนช่องว่างทางกฎหมายที่เกิดขึ้น รวมทั้งการรวมตัวกันในโรงแรมรอบกรุงเทพฯ หลักร้อยคน ก็ไม่ได้หนักใจ ทำเต็มที่ โดยเฉพาะการป้องกันป้องปราม และได้แสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเลือก โดยเฉพาะการมอบเบาะแสเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย หากประชาชนให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ก็จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท เพราะถือว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่ในฐานะพลเมืองดี โดยไม่ต้องเกรงกลัวผู้มีอิทธิพล เพราะมีระบบคุ้มครองพยานอยู่แล้ว และขณะนี้ก็ถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img