วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯเตรียมแถลงวันลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตอีกรอบ24ก.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเตรียมแถลงวันลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตอีกรอบ24ก.ค.

นายกฯเตรียมแถลงวันลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตอีกรอบ 24ก.ค. เตรียมประชุมบอร์ด ดิจิทัลวอลเล็ต ชุดใหญ่อีกรอบ 15 ก.ค.นี้ก่อนเอาเรื่องเข้า ครม.

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวว่า ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต  โดยจะแจ้งวันลงทะเบียนที่ชัดเจน ทั้งกรณีของประชาชนและร้านค้า รวมถึงประเภทสินค้าที่ใช้ในโครงการ โดยในวันที่ 10 ก.ค.นี้คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการ จะสรุปรายละเอียดก่อนเสนอให้คณะกรรมการชุดใหญ่ฯพิจารณาในวันที่ 15 ก.ค. และเสนอให้ครม.พิจารณาเห็นชอบในวันที่ 30 ก.ค.นี้ และยืนยันไทม์ไลน์ในการโอนเงินให้ประชาชนใช้จ่ายคือในไตรมาส 4 ของปีนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้มีการลดขนาดวงเงิน 5 แสนล้านบาทลงแต่อย่างใด โดยเป็นไปตามเดิมคือจากงบฯปี 67 และ 68 ที่ยังทำงานต่อเนื่องตามขั้นตอน

ส่วนวงเงินของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) อีก 1.7 แสนล้านบาท นั้นมีกรอบเวลาที่ต้องนำเสนอตามมาตรา 28 พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง ซึ่งทั้งหมดต้องให้ครม.เห็นชอบก่อนถามความเห็นกฤษฎีกาโดยกระทรวงการคลังขอรับฟังความเห็นของฝ่านค้านที่ห่วงใยโครงการนี้ แต่เรื่องนี้ได้พิจารณามาอย่างต่อเนื่องแล้ว ส่วนเรื่องมือถือและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ก็มีโอกาสสูงที่อาจใช้เงินดิจิทัลวอลลเ็ต ซื้อไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img