วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ข้องใจรัฐบาลปมแจกเงินดิจิทัล ทำไมไม่ถาม“กฤษฎีกา”ว่าถูกหรือผิดก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ข้องใจรัฐบาลปมแจกเงินดิจิทัล ทำไมไม่ถาม“กฤษฎีกา”ว่าถูกหรือผิดก.ม.

“จุรินทร์” ตอกรบ.แจกเงินหมื่นทำไมไม่ถามกฤษฎีกาให้ชัดเจนถูกหรือผิดกฎหมาย เย้ยอ้างยื้อเวลาฟังไม่ขึ้น สร้างความหวังลมๆแล้งๆให้ประชาชนไปวันๆ

วันที่ 10 ก.ค.2567 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิตอล วอลเล็ต ว่า…จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ถามกฤษฎีกาเรื่องการจะเอาเงินของ ธกส.ซึ่งมีไว้เพื่อดูแลเกษตรกรมาแจกสามารถทำได้และถูกกฎหมายหรือไม่ ส่งผลให้ประชาชนยังไม่มีหลักประกันใดๆว่าจะได้รับเงินคนละ10,000 บาท ตามที่นายกฯหาเสียงไว้ แม้รัฐบาลจะพยายามบอกว่าจะจัดให้มีการลงทะเบียนภายในเดือนก.ค.และแจกได้ทันทีในไตรมาส 4 ของปีนี้หรือตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67 เป็นต้นไปก็ตาม แต่เป็นแค่ไทม์ไลน์ที่รัฐบาลกำหนดขึ้นบนพื้นฐานว่าสามารถเอาเม็ดเงิน 172,300 ล้านบาทจาก ธกส. มาแจกได้ แต่ถ้าเกิดทำไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย รัฐบาลจะทำอย่างไร

“คำถามว่าทำไมรัฐบาลไม่เร่งทำความชัดเจนให้เกิดขึ้นเสียตั้งแต่เดี๋ยวนี้ ปล่อยให้คลุมเครืออยู่เพื่ออะไร เพราะข้ออ้างรอความชัดเจนรายละเอียดปฏิบัติฟังไม่ขึ้น หรือรัฐบาลก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันมีความเสี่ยงผิดกฎหมาย จึงใช้เทคนิคหาเสียงด้วยการซื้อเวลาช่วงนี้เพื่อสร้างความหวังให้ประชาชนไปพลางก่อน แล้วค่อยไปเสี่ยงตายเอาวันข้างหน้า ซึ่งก็เหมือนซื้อเวลาสร้างความหวังให้ประชาชนไปวันๆ”นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img