วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSสว.ป้ายแดงพรึ่บ! แสดงตัว 136 คน ทำเครื่องบัตรประจำตัวพัง นัดใหม่15 ก.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สว.ป้ายแดงพรึ่บ! แสดงตัว 136 คน ทำเครื่องบัตรประจำตัวพัง นัดใหม่15 ก.ค.

สว.ป้ายแดงพรึ่บ! แสดงตัววันแรก136 คน ‘มงคล-ผู้ว่าฯปู-ลุงดำ-หมอเกศกมล’ มากันพร้อมหน้า ‘สายสีน้ำเงิน’ พร้อมใจสวม ‘เสื้อเหลือง’ ด้าน ‘2สส.ภูมิใจไทย’ โผล่ต้อนรับ ขณะที่ ‘กลุ่มอิสระ’ นัด15 ก.ค.นี้ ก่อหวอดคุยโควตา ‘ประมุขสภาสูง-ปธ.กมธ.’ ส่วน ‘เครื่องทำบัตรประจำตัว’ ทำงานหนักจนชำรุด นัดมารับใหม่วัดสุดท้าย

วันที่ 11 ก.ค.67 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับรายงานตัวสมาชิกวุฒิสภา(สว.) จำนวน 200 คน เป็นวันแรก ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศผลรับรองการเลือกสว. เมื่อวันที่10ก.ค.ที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีสว.ป้ายแดงทยอยเดินทางเข้ามาแสดงตนต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อย่างต่อเนื่อง

โดยภาพรวมมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากทางสว.ป้ายแดง ที่เข้ามาแสดงตน ไล่ตั้งแต่ นายมงคล สุระสัจจะ สว. อดีตอธิบดีกรมการปกครอง อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ถูกมองว่ามีการวางตัวมาเป็นแคนดิเดตประธานวุฒิสภา แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยระบุว่า ไม่ได้คิด ไม่ได้ฝัน เพราะยังคิดอะไรไม่ได้ ทั้งนี้ ในการช่วงการรับรายงานตัวสว. พบสส.ของพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร สส.สุรินทร์ นายสนอง เทพอักษรณรงค์ สส.บุรีรัมย์ มาร่วมให้การต้อนรับด้วย ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า สว.ป้ายแดงส่วนหนึ่งที่มาแสดงตัว ได้สวมเสื้อตราสัญลักษณ์สีเหลือง สอดคล้องกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้(11ก.ค.) ที่สส.พรรคภูมิใจไทย ก็สวมเสื้อผ้าไทยสีเหลือง มาประชุมสภาฯด้วยเช่นกัน ท่ามกลางความเชื่อมโยงเกี่ยวกับสว.สีน้ำเงิน

นอกจากนี้ยังมี สว.ป้ายแดง ที่น่าสนใจ อาทิ นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี สว. อดีผู้ว่าฯสมุทรสาคร ที่มีบทบาทสำคัญการจัดการแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จ.สมุทรสาคร ช่วงการแพร่ของโรคโควิด-19 เมื่อ3-4ปีที่ผ่านมา นายปราณีต เกรัมย์ หรือลุงดำ เลขาส่วนตัว และคนใกล้ชิดนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา น.ส.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.จากกลุ่มวิชาชีพผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ที่ผ่านมา ทั้งยังถูกเชื่อมโยงกรณีคุณสมบัติวุฒิการศึกษาปลอม ทำให้ถูกกระแสโจมตีหนัก

นายวีรพันธ์ สุวรรณามัย หรือหมอวี สว. ที่โด่งดังในโลกโซเชียลฯ นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา สว. อดีตสส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นายกมล รอดคล้าย สว. อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) อดีตทีมนโยบายด้านการศึกษา พรรคภูมิใจไทย นายพรเพิ่ม ทองศรี สว. พี่ชายนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ สว.กลุ่มอิสระ อาทิ นางนันทนา นันทวโรภาส นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกสม. นัดแสดงตัวเป็นสว. ในวันที่15ก.ค. และจะมีการรวมตัวเพื่อหารือถึงโควตาในตำแหน่งประธานวุฒิสภา รวมถึงตำแหน่งประธานกรรมาธิการ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในการแสดงตัวของสว.ครั้งนี้ ได้พบปัญหาขัดข้องเล็กน้อย เนื่องจากเครื่องทำบัตรประจำตัว สว.เสียในระหว่างการใช้งาน ส่งผลให้สว.บางส่วนยังไม่ได้รับบัตรในวันนี้ ทางสำนักเลขาฯวุฒิสภา จึงได้นัดให้มารับในวันแสดงตัววันสุดท้าย(15ก.ค.) ทั้งนี้ ภายหลังจากปิดรับแสดงตัวในวันแรก เวลา16.30น. มีสว.มาแสดงตนจำนวนทั้งสิ้น136คน โดยทางสำนักเลขาฯวุฒิสภา ได้เปิดให้รับแสดงตนในวันพรุ่งนี้(12ก.ค.) และวันที่15ก.ค.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img