วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“เทพไท”เชื่อ“ทักษิณ-บริวาร”รอดทุกคดี “ชนชั้นนำ”ฮั้วอำนาจ-“มวลชน”งง-สับสน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เชื่อ“ทักษิณ-บริวาร”รอดทุกคดี “ชนชั้นนำ”ฮั้วอำนาจ-“มวลชน”งง-สับสน

“เทพไท” ทำนาย “ทักษิณและบริวาร” จะรอดทุกคดี ยกเคส “ยิ่งลักษณ์” ยกฟ้อง 2 คดี “จักรภพ” กลับมาสู้คดีได้รับการประกันตัว “กิตติรัตน์” ก็ยกฟ้อง เชื่อ “ชนชั้นนำ” ฮั้วอำนาจกัน แบ่งผลประโยชน์ลงตัว ปล่อยให้ “มวลชน” แต่ละฝ่าย สับสน-มึนงงต่อไป

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก หัวข้อ “จับตา ทักษิณและบริวาร รอดทุกคดี???” มีเนื้อหาว่า…“หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รับโทษตามคำพิพากษา ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษารวมโทษจาก 10 ปี เหลือ 8 ปี และได้รับพระราชทานลดโทษ จากโทษ 8 ปีเหลือโทษ 1 ปี แต่ไม่ได้ถูกคุมขังในเรือนจำเลยแม้แต่วันเดียว ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ จนถึงวันพักโทษ

จากเหตุการณ์วันนั้นจนถึงวันนี้ จะเห็นได้ว่า คดีความที่เกี่ยวกับลูกน้อง สมุน บริวาร และเครือข่ายของระบอบทักษิณ รอดพ้นจากคดี และถ้าหากอยู่ในระหว่างดำเนินคดี ก็ได้รับการประกันตัวกันทุกคน เช่น

1.นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ถูกคำพิพากษาของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 5 ปี ในคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว ซึ่งคดีถึงที่สุดแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาได้ แต่คดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล ได้ตัดสินยกฟ้องไปแล้ว 2 คดีคือ คดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้อง และอัยการสูงสุดไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีก็ยุติไป และคดีจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 งบประมาณ 240 ล้านบาท ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง และ ป.ป.ช.ไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีถึงที่สุดเช่นกัน

2.คดีของนายจักรภพ เพ็ญแข ซึ่งหนีคดีอยู่ในต่างประเทศอยู่หลายปี ได้เดินทางกลับมาสู้คดีในประเทศไทย และได้รับการประกันตัวระหว่าสู้คดีเช่นกัน

3.คดีของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง คดีเกี่ยวกับการระบายข้าวโครงการจำนำข้าวเอื้อเอกชน ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้องเช่นเดียวกัน กำลังลุ้นว่าอัยการสูงสุด จะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่

ดังนั้นช่วงนี้เป็นโอกาสทองของคนในระบอบทรัพย์สิน หลังจากระบอบทักษิณได้จับมือกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว นับว่าเป็นโอกาสทองของคุณทักษิณและบริวารอย่างแท้จริง

ผมขอแนะนำให้บริวารของคุณทักษิณ ที่หนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ได้รีบกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในยุคสมัยนี้ มีโอกาสชนะคดีมากเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่หนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ถ้าเดินทางกลับมาประเทศไทยในเร็วๆ นี้ เชื่อว่าจะมีอภินิหารทางกฎหมาย จนเกิดปาฏิหาริย์ทางคดี โดยไม่ต้องถูกจำคุกแม้แต่วันเดียวเช่นกัน

ต้องยอมรับความจริงว่า ยุคนี้ชนชั้นนำ ผู้นำทางการเมืองของแต่ละกลุ่ม แต่ละฝ่าย มีการฮั้วอำนาจและผลประโยชน์ทางการเมืองกันลงตัว ทำให้หนทางราบเรียบ ท้องฟ้าแจ่มใส ไม่มีอุปสรรคใดๆ ทางการเมืองทั้งสิ้น ปล่อยให้กลุ่มมวลชนผู้สนับสนุนของแต่ละฝ่าย สับสน มึนงง กันต่อไป”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img