วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"เรืองไกร"จี้ป.ป.ช.สอบ"สส.เพื่อไทย"ดูบอลเถื่อนผิดจริยธรรมหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เรืองไกร”จี้ป.ป.ช.สอบ”สส.เพื่อไทย”ดูบอลเถื่อนผิดจริยธรรมหรือไม่

“เรืองไกร” ร้อง ป.ป.ช. ขอข้อมูล “อุ๊งอิ๊ง” สอบ “สส.เพื่อไทย” ดูบอลเถื่อน ฝ่าฝืนจริยธรรม หรือไม่

วันที่ 18 ก.ค. 67 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า กรณี สำนักข่าวอิศรา ลงข่าว ป.ป.ช. มีมติ 6 ต่อ 1 ชี้มูลความผิด เต้ – มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ คดีผิดจริยธรรมร้ายแรง ลาประชุมสภาฯ ไปดูหนัง ‘4 KINGS’ เรื่อง สส.เต้ ฝ่าฝืนจริยธรรมดังกล่าว ทำให้มีอีกหลายกรณีที่ควรจะร้องต่อ ป.ป.ช.เช่น กรณี สส.เพื่อไทย ดูบอลเถื่อนขณะประชุมสภาฯ ซึ่งกรณีนี้ ต่อมามีข่าวทั่วไปว่า น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับจะไปตักเตือน ดังที่ปรากฏข่าวทั่วไปแล้วนั้น ซึ่งกรณีที่คุณอุ๊งอิ๊งรับจะไปตักเตือน สส.เพื่อไทย มีข่าวปรากฏทั่วไป เช่น ข่าวจากเว็บไซต์มติชน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 หัวข้อ อุ๊งอิ๊ง ยันไม่เหมาะสม ส.ส.เพื่อไทยดูบอลเว็บเถื่อน ขณะประชุมสภา รับไปตักเตือนให้ ลงข่าวไว้ดังนี้
‘อุ๊งอิ๊ง’ ยอมรับ ส.ส.เพื่อไทย ดูแข่งฟุตบอลช่วงอภิปรายงบ ไม่เหมาะสม รับจะไปตักเตือน แนะหาช่องทางให้ประชาชนดูเว็บไม่เถื่อน

นายเรืองไกร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ถ.วิภาวดีฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ ในช่วงที่สภามีการอภิปรายงบประมาณปี 67 โดยชมผ่านเว็บเถื่อน ซึ่งเว็บดังกล่าวมีโฆษณาของเว็บพนันด้วย จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ โดยมองในส่วนตัวว่า ต้องตักเตือนกันเรื่องที่ดูบอลระหว่างประชุมงบประมาณ ซึ่งเป็นเวลาไม่เหมาะสม พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า “ตรงนี้มีใครดูเว็บเถื่อนบ้างมั้ยคะ อิ๊งค์ว่าจริงๆ ก็ต้องดูแลเรื่องนี้อีกทีด้วยค่ะ คืออิ๊งค์คิดว่า เว็บเถื่อนทุกคนเข้าถึง เราก็ต้องดูเว็บที่ไม่เถื่อน หรือช่องทางที่ไม่เถื่อน เราสามารถให้ประชาชนได้ดูยังไงได้บ้าง อันนี้ก็คงต้องดูแลกันต่อไป แต่..ใช่ค่ะ ไม่ควรดูในเวลานั้น อิ๊งค์ก็จะตักเตือน”

“กรณี สส.เพื่อไทยดูบอลเว็บเถื่อน ที่คุณอุ๊งอิ๊ง ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับจะไปตักเตือนนั้น จึงน่าเชื่อว่า คุณอุ๊งอิ๊งต้องรู้ว่า สส.เพื่อไทยคนดังกล่าวคือใคร และได้ไปตักเตือนแล้ว จากการค้นหาใน google ยังไม่พบข่าวกรณีคุณอุ๊งอิ๊งได้เรียก สส.เพื่อไทยรายใดมาตักเตือนเรื่องดังกล่าวแล้วหรือไม่ อย่างไร กรณี จึงมีเหตุที่ควรขอให้ ป.ป.ช. ขอข้อมูลจากคุณอุ๊งอิ๊งมาตรวจสอบว่า สส.เพื่อไทย ที่ดูบอลเว็บเถื่อนในสภาฯ คือใคร พรรคเพื่อไทย โดยคุณอุ๊งอิ๊ง ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ตักเตือนแล้ว หรือไม่ อย่างไร”นายเรืองไกร กล่าว

นายเรืองไกร กล่าวว่า วันนี้ตนจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึง ป.ป.ช. เพื่อขอให้เชิญคุณอุ๊งอิ๊งมาให้ข้อมูลหรือส่งข้อมูลเกี่ยวกับ สส.เพื่อไทย ที่ดูบอลเว็บเถื่อนในสภาฯ คือใคร ถูกตักเตือนอย่างไร มีเอกสารหรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อให้ ป.ป.ช. นำข้อมูลที่ได้จากคุณอุ๊งอิ๊งไปดำเนินการตรวจสอบต่อไปว่า สส.คนดังกล่าว คือใคร และเข้าข่ายมีมูลความผิดฐานฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง หรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img