วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘วัน’ซึ้ง‘ลุงป้อม’ใจถึงพึ่งได้รับเข้า‘พปชร.’ แนะจับตา‘ส.ค.-ก.ย.’มีเหตุการณ์ที่สำคัญ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วัน’ซึ้ง‘ลุงป้อม’ใจถึงพึ่งได้รับเข้า‘พปชร.’ แนะจับตา‘ส.ค.-ก.ย.’มีเหตุการณ์ที่สำคัญ

“วัน” ซึ้งน้ำใจ “ลุงป้อม” รับเข้า “พปชร.” ข้องใจ “เพื่อไทย” เก็บ “เฉลิม” ไว้ไม่ขับออก แนะจับตา ส.ค.-ก.ย. จะมีเหตุการณ์ทางการเมืองที่สำคัญ

เมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 23 ก.ค.67 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวัน อยู่บำรุง แถลงหลังสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า หลังจากที่ลาออกกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และสมาชิกจากพรรคเพื่อไทย มีเพื่อนจากหลายพรรค ติดต่อมาชวนเข้าพรรคและหายไป จนนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีต รมต.ประจำกระทรวงยุติธรรม ชวนมาอยู่กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะพล.อ.ประวิตรใจกว้าง ใจถึงพึ่งได้ของแท้ เรียกให้เข้าไปพูดคุย ประโยคแรกที่เข้าไปพบคือ “ยินดีต้อนรับเข้ามาทำงานด้วยกัน” ตนซาบซึ้งและประทับใจอย่างยิ่ง เพราะเหมือนหนีร้อนมาพึ่งเย็น และต้องขอบคุณน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหนัาพรรคเพื่อไทย และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่อวยพรให้โชคดีทางการเมืองกับพรรคใหม่

นายวัน กล่าวว่า เมื่อออกมาแล้ว ไม่เคยว่าร้ายหรือจะไม่เผาผี เพราะจะไม่เผาบ้านเก่าที่อยู่มา 17 ปี แต่ขอฝากไปถึงคณะกรรมการจริยธรรม พรรคเพื่อไทย ว่าควรขับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่บ้านพัก หลังปิดหีบเลือกนายกฯอบจ.ปทุมธานี เพราะหาก ร.ต.อ.เฉลิมทำได้ สส.คนอื่นของพรรคเพื่อไทย ก็ทำได้ ไม่เช่นนั้นจะปกครองพรรคอย่างไร ทำไมไม่มี “ผู้ใหญ่คนไหน” เรียกร.ต.อ.เฉลิมไปพูดคุย

ส่วนคิดว่าจะสร้างกระแสจนมีคะแนนนิยมได้เป็น สส.พปชร.ในอนาคตหรือไม่  นายวัน กล่าวว่า การเมืองเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่แน่ไม่นอน โอกาสอะไรใหม่ที่ดีสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะชิงพื้นที่บางบอนกลับมาได้หรือไม่ ให้จับตาดูให้ดี เดือน ส.ค.-ก.ย. จะมีเหตุการณ์ทางการเมืองที่สำคัญ

ถามว่า มีโอกาสที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะมาอยู่กับพรรคพปชร.หรือไม่ นายวัน กล่าวว่า ตอบแทนว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยขับ ร.ต.อ.เฉลิม เข้าพรรคพปชร.แน่นอน แต่ไม่ทราบว่า มีเหตุจำเป็นอะไรที่พรรคเพื่อไทย ต้องรักษาร.ต.อ.เฉลิมไว้ 

“ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตระกูล “ชินวัตร” กับ “อยู่บำรุง” ถือว่าขาดกันแล้วหรือไม่นั้น ส่วนตัวก็รักเคารพนายทักษิณ อยู่เสมอ และเรียก “คุณอา” ตลอด เวลาพบเจอ ไม่ว่าตั้งแต่สมัยไหน จนกระทั่งล่าสุดก็เรียก “คุณอา” ยืนยันว่ายังรักเคารพ แต่ทางการเมืองก็ว่ากันไป”นายวัน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img