วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“พท.”ยันพรรคไม่กังวล-ไม่มีแผนสำรอง ปม“ศาลรธน.”นัดตัดสิน“เศรษฐา”14ส.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ยันพรรคไม่กังวล-ไม่มีแผนสำรอง ปม“ศาลรธน.”นัดตัดสิน“เศรษฐา”14ส.ค.

“วิสุทธิ์”ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่กังวล และไม่มีแผนสำรอง กรณีศาลรธน.ตัดสินนายกฯ 14 ส.ค.ปมแต่งตั้ง “พิชิต ชื่นบาน”นั่งรมต.มั่นใจนายกฯจะทำงานให้ประชาชนต่อไปได้

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีในวันที่ 14 ส.ค. นี้ว่า พรรคไม่ได้มีการเตรียมแผนสำรอง เพราะมั่นใจมากว่าคดีของนายกฯไม่มีอะไร และเชื่อว่านายกฯได้ทำถูกต้อง เพราะได้หารือกับทุกฝ่ายแล้ว ดังนั้นก็ต้องพิจารณาไปตามกระบวนการ ไม่ได้กังวลใดๆทั้งสิ้น การกระทำของนายกฯเป็นไปตามความสุจริต ไม่ได้ทำเองเพราะหารือหลายฝ่ายแม้แต่กฤษฎีกาก็ได้หารือแล้ว มั่นใจว่านายกฯจะสามารถทำงานให้พี่น้องประชาชนต่อไปได้

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.นี้ หากศาลวินิจฉัยให้ยุบพรรคก้าวไกลจะส่งผลกระทบต่อนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ซึ่งเป็นอดีตกรรมการบริหาร พรรคก้าวไกลในขณะนั้น ต้องหลุดจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนหนึ่งหรือไม่ รวมทั้งเกิดปัญหาจริงๆทางพรรคเพื่อไทยได้ เตรียมบุคคลมานั่งตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง หรือไม่นั้น  นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องว่าไปตามกระบวนการ เหตุยังไม่เกิด ขอให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรมเมื่อถึงเวลาค่อยว่ากัน ถ้ามีปัญหาก็ค่อยมาว่ากัน และดูความเหมาะสมตามสัดส่วนต่างๆ เพราะรัฐบาลมีทั้งพรรคภูมิใจไทย  พรรคพลังประชารัฐ การเป็นรัฐบาลจะตัดสินใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยพรรคเพื่อไทยอย่างเดียวไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img